Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 16:35

Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng vì pha đạp bóng thô bạo

Trước đó, một số tờ báo đã đăng tin Quế Ngọc Hải bị treo giò 3 tháng. Nhưng quyết định cụ thể của Ban kỷ luật VFF đưa ra chiều 18/9 nêu rõ: “Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức khoẻ cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng”.

Ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam - Quế Ngọc Hải đứng trước án treo giò 6 tháng. (Ảnh: Ngọc Duy)

“Cầu thủ Quế Ngọc Hải vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa hCLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 25, ngày 13/9/2015 trên SVĐ Nghệ An”.

"Cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra".

Sở dĩ Ban kỷ luật VFF chỉ đưa ra quyết định chính thức vào chiều 18/9, là bởi còn phải đợi kết quả chụp chiếu của cầu thủ Anh Khoa. Ban kỷ luật VFF dựa trên kết quả này để đưa ra một án phạt chính xác nhất.

Quế Ngọc Hải đến thăm "nạn nhân" Anh Khoa. (Ảnh: Tri Thức)

Đây quả thật là tin không vui đối với Quế Ngọc Hải cũng như Anh Khoa. Cấm thi đấu 6 tháng sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ của ngôi sao đang lên người xứ Nghệ. Trong khi đó, Anh Khoa đứng trước nguy cơ phải sớm giã từ sự nghiệp vì bị vỡ sụn đầu gối.

Dự kiến, gia đình sẽ đưa Anh Khoa sang Singapore để tiếp tục điều trị. Mọi phí tổn từ việc điều trị sẽ do Quế Ngọc Hải chi trả, theo đúng quyết định của VFF./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết