Tiếng Việt | English

06/02/2022 - 11:21

'Quý cô tuổi Dần' Thanh Trúc: Tôi sợ yêu đại gia

Ở tuổi 36, Thanh Trúc vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân và chưa vội vàng với chuyện lập gia đình. Nữ diễn viên tâm sự cô khá thận trọng khi tìm kiếm bạn đời vì không muốn hôn nhân tan vỡ.

"Quý cô tuổi Dần" Thanh Trúc khoe nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi 36

NVCC

Tôi từng vướng tin đồn đi khách, sinh con

* Xin chào diễn viên Thanh Trúc! Trải qua một năm Covid-19 đầy khó khăn, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

- Diễn viên Thanh Trúc: Trong năm qua mọi kế hoạch của tôi hầu như không thực hiện được. Tôi dự định tập trung cho việc kinh doanh, mở spa thì dịch ập đến và đành bỏ ngỏ. Mình ảnh hưởng về kinh tế và tinh thần khá nhiều. Tôi buồn vì sự mất mát của cộng đồng vì đại dịch Covid, thật sự có khoảng thời gian tôi bị stress vì thấy dịch bệnh quá gần mình.

Lúc trước mình chỉ toàn nghe những thông tin xa xa thôi, nhưng đến khi chứng kiến những người thân của mình, đồng nghiệp đều bị Covid khiến tôi hoang mang. Thật sự cuộc sống này quá vô thường, điều đó khiến tôi thấy quý trọng hơn những gì đang có, đặc biệt là sức khỏe. Từ đó, tôi thấy mình nên cân đối công việc và dành thời gian quan tâm cho sức khỏe, tập thể thao và tận hưởng cuộc sống.

* Hiện tại Thanh Trúc đóng phim vì đam mê hay còn bởi "cơm áo gạo tiền"?

- Dĩ nhiên công việc diễn viên vẫn là nghề để tôi trang trải cuộc sống nhưng bên cạnh đó tôi cũng làm thêm nhiều việc khác như kinh doanh, đầu tư. Với tôi thì nghề diễn viên cho ra nhiều hơn là nhận lại trên phương diện vật chất. Còn về tình cảm của khán giả dành cho mình thì bao la nên có thể nói là bù qua sớt lại. Bây giờ tôi làm nghề vì khán giả còn thương mình, bản thân mình cũng còn nhiệt huyết với nghề.

Thanh Trúc khẳng định mình không có tính ganh đua hay cạnh tranh trong showbiz

NVCC

* Nhiều khán giả cho rằng Thanh Trúc tài năng nhưng mãi vẫn chưa có vai diễn để đời. Chị có thấy buồn vì điều này không?

- Cuộc sống và suy nghĩ của tôi đơn giản lắm, tôi đến với nghề không hề áp lực là phải leo lên đỉnh cao hay gì cả. Nhiều bạn bè của mình đóng phim này phim kia có giải thưởng nhưng tôi lại là người không may mắn với giải thưởng. Tôi thấy có lẽ giải thưởng lớn nhất của mình là tình cảm của khán giả. Đến bây giờ khán giả vẫn theo dõi, nhà sản xuất phim vẫn mời vai mình đã đủ với tôi rồi. Còn nói về việc không có vai để đời trong sự nghiệp, tôi không có gì buồn rầu cả.

Mình đâu biết được ngày mai là thế nào, biết đâu một ngày sẽ có kịch bản hay dành cho tôi, đến 60, 70 tuổi tôi lại tỏa sáng được. Suy nghĩ của tôi khi làm nghề này là Tổ nghiệp đưa đẩy, tôi may mắn khi bước chân vào nghề. Còn bản thân tôi từ trước giờ không hề cạnh tranh hay đòi hỏi mình phải làm được gì. Với tôi, còn được làm nghề là đã rất vui rồi.

* Nếu một vai diễn chị thấy hay nhưng có cảnh nóng, chị có sẵn sàng tham gia không?

- Những người đã từng làm việc chung sẽ thấy sự táo bạo của tôi, chuyện cởi hay cảnh nóng với tôi không là vấn đề. Tôi xem đó là công việc, còn họ dùng hình ảnh đó để dựng lên thành một bộ phim như thế nào thì mới là vấn đề. Khi vai diễn cần cảnh nóng nhưng với dụng ý nghệ thuật thì tôi sẽ không sợ. Tuy nhiên, cảnh nóng cũng phải nằm trong khuôn khổ mình đưa ra.

* Trong quá trình làm nghề, có tin đồn hay chuyện xui rủi nào khiến chị mệt mỏi đến mức muốn bỏ nghề không?

- Trước đây, tôi từng vướng những tin đồn đi khách, sinh con... nhưng tôi lại tự hào vì nó đều chỉ là tin đồn. Hay những lúc gặp biến cố trong chuyện tình cảm, nhiều lúc tôi không muốn chia sẻ quá nhiều về nó những thứ lại ập đến mình. Từ đó, mọi người lại nhìn mình bằng cặp mắt khác nhưng tôi lại không thể đi giải thích cho từng người được.

Nghề này phù phiếm lắm, rất dễ để mọi người nghĩ sai về mình. Những thị phi, áp lực đến với tôi khá nhiều nhưng để nói bỏ nghề thì tôi chưa từng nghĩ tới. Vì nghề này gần như là cuộc sống của mình, tôi không thể bỏ được. Có thể sẽ có thời gian tôi tạm ngưng đóng phim nhưng cũng chỉ là thời gian ngắn để lo cho cuộc sống riêng của mình. Còn để bỏ nghề thì tôi không bỏ được, vì nghề đã giúp tôi được trở thành một người như bây giờ.

Nữ diễn viên chia sẻ cô không may mắn với giải thưởng nhưng vẫn luôn hạnh phúc với tình cảm của khán giả dành cho mình

NVCC

* Sau những thị phi về chuyện tình cảm với người trong nghề, chị có ngại khi gặp lại hay đóng phim chung?

- Từ lúc chia tay đến giờ, tôi cũng không chạm mặt hay làm việc chung. Cả hai chia tay trong êm đẹp và tôi tin trong lòng mỗi người đều trân trọng nhau và chúc cho nhau cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi cũng chưa từng nghĩ đến ngày đụng mặt hay làm việc với nhau nhưng nếu có gặp thì cũng bình thường. Hiện tại mỗi người cũng đã có một cuộc sống khác nhau, người mình yêu cũng đã là người khác. Với tính tôi thì còn yêu nhau mới ngại, còn không yêu nhau thì chẳng ngại gì nữa.

Không quan trọng phải lấy chồng

* Nhìn lại những đồng nghiệp cùng trang lứa gần như đều đã yên bề gia thất, chị có chạnh lòng hay lo lắng cho mình?

- Đúng là tôi có chút chạnh lòng và lo lắng là sau này không biết khi mình sinh con thì có thể dành nhiều thời gian, sức khỏe để lo cho con hay không. Còn hiện tại tôi không bị vội vàng. Đôi lúc tôi suy nghĩ lạc quan rằng các cặp vợ chồng sẽ không tránh khỏi những lúc căng thẳng vì mâu thuẫn, cãi vã. Còn khi chỉ có một mình, tôi tự do hơn và muốn làm gì cũng được. Thôi thì ông trời đang cho mình khoảng thời gian để tự do để tận hưởng, rồi chuyện gì tới sẽ tới. Tôi đang tận hưởng cuộc sống bình yên, lành mạnh và không áp lực.

Chiêu Dương của Trà táo đỏ nói mình sợ đại gia vì thấy bản thân là người yếu đuối, không thể chịu nổi những áp lực có thể phải đối diện khi yêu đại gia

NVCC

* Việc chưa kết hôn là do duyên chưa đến hay vì bản thân Thanh Trúc chưa sẵn sàng?

- Chuyện hôn nhân, đám cưới tôi có thể suy nghĩ rằng "khi nào rảnh thì cưới", còn duyên thì có những người đã đến và đã đi. Để gọi là nợ của nhau, tôi đang trong giai đoạn xem xét. Tôi đang tìm hiểu xem người bạn đó có phải là một tri kỷ của mình đến cuối đời hay không. Vì không ai muốn kết đôi với nhau mà phải chia rẽ nên hiện tại tôi đang bước đi khá thận trọng.

Về chuyện tình cảm, tan vỡ trong showbiz và cả ngoài đời sống của mọi người làm tôi suy nghĩ nhiều hơn. Nhiều khán giả hay trêu rằng Thanh Trúc lâu lấy chồng quá, coi chừng ế bây giờ. Nhưng thật sự thì tôi không lo lắng trước những câu nói đó đâu. Tôi nghĩ mình thận trọng với chuyện tình cảm thì sẽ bền lâu hơn.

* Khi con gái vẫn chưa yên bề gia thất, gia đình chị phản ứng như thế nào?

- Khoảng tầm 10 năm trước, khi tôi có bạn trai thì mẹ cũng mong tôi có thể sớm kết hôn. Nhưng đến khi thấy nhiều thứ trong cuộc sống không được trọn vẹn, mẹ tôi lại suy nghĩ khác. Hiện tại tôi đã trưởng thành, những việc mình làm đều khiến mẹ rất an tâm nên mẹ rất tin tưởng con gái.

Ngay cả bây giờ tôi yêu ai, làm gì mẹ cũng đều tin tưởng sự lựa chọn và quyết định của tôi. Mẹ chỉ mong tôi được khỏe mạnh, công việc tốt và được mọi người yêu thương, tôn trọng là đủ rồi. Còn về hôn nhân, mẹ để tôi toàn quyền quyết định và không hối thúc gì cả.

* Bản thân chị có quan trọng vấn đề kinh tế đối với nửa kia không?

- Đã đến tuổi này, với tôi một người yêu không đơn giản chỉ cần tình yêu. Ngày xưa, tình yêu của tuổi 20 rất cháy bỏng, mình chỉ cần hai bên đều có tình cảm và cố gắng vì nhau. Nhưng đến tuổi này, tôi chỉ thích những đàn ông lớn tuổi hơn mình thôi. Với những người đàn ông đã hơn 35 - 40 tuổi rồi mà họ vẫn chưa có tài sản cố định hay sự nghiệp ổn định thì phải suy nghĩ.

Thật sự điều tôi cần nhất ở một người đàn ông là ý chí, trách nhiệm với công việc. Còn việc họ có sở hữu tài sản, cơ ngơi khổng lồ gì đó thì phụ thuộc vào cơ duyên, may mắn. Có những người rất siêng năng, có ý chí nhưng họ không may mắn, tôi vẫn tôn trọng họ.

Tiết lộ về hình mẫu bạn đời, Thanh Trúc nói cô thích người đàn ông lớn tuổi hơn mình, có ý chí, trách nhiệm với công việc và cuộc sống

NVCC

* Một người xinh đẹp, tài năng như Thanh Trúc chắc chắn sẽ có nhiều đại gia sẵn sàng bảo bọc, chăm lo cho mình. Nhưng có vẻ như chị khá mạnh mẽ khi không lựa chọn như vậy?

- Thật ra phụ nữ ai cũng mong gặp được người đàn ông bản lĩnh và vững chãi để làm chỗ dựa vững chắc. Còn như tôi, mọi người nhìn vào hay nghĩ rằng tôi rất mạnh mẽ nhưng thật ra tôi lại khá yếu đuối. Khi nào gặp đúng người đàn ông của mình thì tôi cũng sẽ yếu đuối thôi. Bản thân tôi khá tự lập và không dựa vào ai để bảo bọc mình.

Như tôi từng nói, bản thân tôi sợ đại gia. Khi tình yêu, tình cảm mà có sự xuất hiện của đồng tiền thì rất dễ tan. Ngay cả những đại gia, họ cũng có tình yêu thật đấy. Nhưng đồng tiền có ma lực rất lớn, nó có thể thu hút những tình cảm ngoài luồng và khiến cho mình bị lung lay. Phải là một người phụ nữ cực kỳ mạnh mẽ thì mới vượt qua điều đó.

Như bản thân mình, tôi cảm thấy mình yếu đuối và không thể chịu nổi những áp lực mà mình có thể phải đối diện khi yêu đại gia. Nên thôi, tôi nghĩ mình nên lo cho bản thân mình trước. Còn những người đàn ông nào có thể thương được suy nghĩ của mình và hiểu được suy nghĩ của mình thì sẽ đến với nhau, bất chấp là người đó có tiền hay không tiền.

* Nếu kết hôn, chồng không muốn Thanh Trúc tiếp tục hoạt động nghệ thuật thì chị sẽ phản ứng thế nào?

- Đó sẽ là thỏa thuận giữa hai người, nếu người đàn ông đó có đủ bản lĩnh, kinh tế để lo được cho cả gia đình thì tôi sẽ cân nhắc. Tôi nghĩ sẽ không ai bắt ép được mình, nhưng nếu tôi thấy người đó cần một hậu phương có thể lui về lo lắng cho con cái, gia đình để anh yên tâm làm việc thì tôi sẵn sàng.

Có thể khi ấy tôi sẽ lui về chăm lo gia đình, thỉnh thoảng nhận phim để đỡ buồn. Tuy nhiên từ trước đến giờ cũng chưa có người bạn trai nào đề cập đến chuyện muốn tôi ngừng nghệ thuật.

Thanh Trúc bày tỏ cô hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và đang lên kế hoạch sinh con

NVCC

* Sang năm tuổi, Thanh Trúc có lo lắng nhiều không?

- Thật ra từ đầu năm tới giờ mà đã xảy ra nhiều chuyện trục trặc khiến tôi phải lo lắng. Ông bà mình thường có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Nhưng nếu mình sống tử tế, suy nghĩ cuộc sống nhẹ lại và nương theo thì mọi chuyện sẽ qua. Nếu như lúc trước mình dễ bực mình, nóng giận thì với năm tuổi mình sẽ chú ý hơn, cẩn thận hơn.

Tất cả những việc xảy ra trong cuộc sống đều sẽ có hướng giải quyết, nếu mình biết chọn con đường nhẹ nhàng thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng với mình. Còn nếu mình đòi bước vào chông gai, gặp chuyện gì cũng đừng trách mình khổ.

Tôi biết năm nay sẽ có rất nhiều chuyện phía trước sẽ đổ ập lên đầu và mình phải sẵn sàng tinh thần để vượt qua. Hi vọng sau những trục trặc, khó khăn thì sau cơn mưa trời lại sáng. Mình cứ suy nghĩ tích cực thì sẽ nhẹ lòng hơn.

* Trong năm mới 2022, chị có mong cầu điều gì cho mình?

- Tôi hi vọng mình có thể thay đổi những tính xấu, không còn suy nghĩ tiêu cực hay tự tạo áp lực cho bản thân. Thay vào đó, tôi sẽ hướng đến năng lượng tích cực hơn.

Năm nay là năm tuổi nên tôi cũng mong thần hộ mệnh của mình sẽ hỗ trợ tôi trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi cũng đang suy nghĩ đến chuyện sẽ có con. Trước đây, năm 30 tuổi tôi hay suy nghĩ đến chuyện lập gia đình và có con. Nhưng đến bây giờ, chuyện lập gia đình với tôi không quá quan trọng nhưng tôi chắc chắn sẽ tìm được một người sẽ có trách nhiệm với cuộc đời tôi và các con của tôi. Tôi ước năm nay sẽ nghĩ đến chuyện sinh con để năm sau có thể sinh một "bé mèo".

* Xin cảm ơn Thanh Trúc về những chia sẻ!./.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích