Tiếng Việt | English

27/09/2020 - 06:50

Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Đức Hòa: Giúp hội viên vươn lên thoát nghèo

Những năm qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) huyện Đức Hòa (Long An) giúp nhiều hội viên (HV) nông dân được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo tại địa phương.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Hòa - Đào Văn Hùng cho biết: “Thời gian qua, Quỹ HTND huyện giải ngân hơn 1 tỉ đồng cho hàng trăm HV vay vốn sản xuất. Cụ thể, Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi bò xã Hòa Khánh Đông có 10 HV là thành viên HTX được vay vốn với số tiền 50 triệu đồng/người. Các thành viên HTX Chăn nuôi bò xã Hòa Khánh Đông luôn mong muốn đầu tư chuồng trại, mở rộng chăn nuôi nhưng phần đông lại khó khăn về vốn. Dự án vay từ Quỹ HTND phần nào giúp họ giải quyết những khó khăn. HV vay từ Quỹ HTND sau 36 tháng sẽ hoàn trả lại vốn với mức lãi 0,7%/tháng. Số tiền lãi sẽ được trả 3 tháng/lần hoặc 1 tháng/lần do HV tự chọn thời gian trả”.

Các hộ hội viên nông dân đầu tư chăn nuôi bò sinh sản từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân

Anh Nguyễn Văn Lộc - HV nông dân xã Đức Hòa Thượng, chia sẻ: "Vừa qua, Hội Nông dân huyện Đức Hòa phối hợp Hội Nông dân xã Đức Hòa Thượng tổ chức giải ngân nguồn vốn từ Quỹ HTND cho các HV trên địa bàn xã. Theo đó, xã có 17 HV được vay nguồn vốn 500 triệu đồng. Thông qua nguồn vốn này, HV nông dân trong xã sẽ đầu tư thực hiện dự án nuôi bò sinh sản ứng dụng công nghệ cao".

An Ninh Tây có điều kiện rất thuận lợi cho phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi bò. Từ lâu, việc chăn nuôi bò đã phần nào mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn, góp phần đáng kể vào chương trình giảm nghèo, phát triển KT-XH địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thái, ngụ ấp An Hòa, chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi chỉ có 2 con bò giống. Nhờ vay vốn từ Quỹ HTND huyện, tôi phát triển chăn nuôi, đến nay được 5 con. Ngoài chăn nuôi bò nâng cao thu nhập, gia đình tôi còn tận dụng phân bò làm phân bón cho cây trồng, góp phần giảm lượng phân hóa học và bảo vệ môi trường".

Ông Đào Văn Hùng cho biết thêm: "Ðể phát huy hiệu quả nguồn Quỹ HTND, Hội Nông dân huyện tích cực tuyên truyền, giúp cán bộ, HV hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển quỹ. Trong quá trình cho vay, Hội khảo sát thực tế nhu cầu vay vốn của các hộ HV, trong đó ưu tiên lựa chọn những hộ HV có tinh thần trách nhiệm cao trong việc sử dụng nguồn vốn, có nhân lực và điều kiện để phát huy nguồn vốn vay. Quy trình cho vay được thực hiện chặt chẽ, lựa chọn những hộ có kinh nghiệm chăn nuôi, khả năng chăn nuôi nên đã thực sự mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là những thuận lợi trong việc triển khai dự án chăn nuôi bò sinh sản trên địa bàn huyện"./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết