Tiếng Việt | English

22/02/2023 - 12:00

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện

Sau hơn 10 ngày nhập ngũ vào môi trường quân đội, các chiến sĩ mới (CSM) tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, từng bước quen dần với môi trường quân ngũ.

Các chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh dần quen với môi trường quân đội

Binh nhì Ngô Hoàng Nghĩa (SN 1998, ngụ xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) cùng nhiều đồng đội tự nhủ dù khó khăn đến mấy cũng sẽ quyết tâm rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Luật kinh tế, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Nghĩa có việc làm ổn định tại TP.HCM với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng. Trong đợt tuyển quân năm 2023, Nghĩa quyết định đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự và phục vụ lâu dài trong quân đội. Sau Ngày hội Tòng quân, Nghĩa được biên chế về huấn luyện tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Ngày mới về đơn vị, Nghĩa và các CSM được cán bộ, chỉ huy đón tiếp nhiệt tình, bố trí ăn ở khang trang, sạch, đẹp; được phổ biến, quán triệt nội quy, chế độ quy định, nhất là thực hiện 11 chế độ trong ngày. Ngô Hoàng Nghĩa chia sẻ: “Từ ngày về đơn vị, tôi và các CSM được cán bộ, chỉ huy đơn vị huấn luyện từ những việc làm nhỏ như cách gấp mùng, mền, cách gấp, phơi quần áo, đặt giày dép đúng quy định; thực hiện các chế độ giờ nào việc ấy, từ khi báo thức đến lúc đi ngủ. Đặc biệt, các bữa cơm phục vụ bộ đội luôn đủ chất dinh dưỡng với các món ăn ngon, mỗi bữa ăn đều được luân phiên đổi món”.

Còn đối với binh nhì Hà Minh Lãm (SN 2000, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) vừa tốt nghiệp đại học vào năm 2022. Đối với nhiều người, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm việc làm nhưng với Lãm, đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân với đất nước. Lãm đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự và phục vụ lâu dài trong quân đội.

Những ngày đầu trong quân ngũ, Lãm cùng đồng đội được quán triệt, phổ biến nội quy, giáo dục truyền thống đơn vị, được huấn luyện dự khóa những bài tập đầu tiên về điều lệnh đội ngũ. Những giọt mồ hôi lăn dài trên trán, lưng áo thấm đẫm mồ hôi nhưng Lãm và các đồng đội vẫn say sưa luyện tập.

Những bài tập đầu tiên của chiến sĩ mới

“Quân đội là trường học lớn, tôi tin rằng mình sẽ khắc phục mọi khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt đợt huấn luyện CSM lần này, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao, trở thành quân nhân thực thụ trong quân đội, để không phụ lòng mong mỏi của người thân, lãnh đạo đơn vị” - Hà Minh Lãm bày tỏ.

Đại úy Đặng Hoài Thanh - Chính trị viên phó, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Với phương châm tất cả vì chiến sĩ thân yêu, đội ngũ cán bộ Tiểu đoàn chủ động chăm lo tốt đời sống chiến sĩ đến từng bữa ăn, giấc ngủ; đồng thời, sâu sát, hướng dẫn hành động cụ thể và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, giúp CSM yên tâm, phấn khởi hòa nhập vào môi trường quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2023./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết