Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 21:29

Ra mắt mô hình ‘Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình'

Ngày 21/4, tại Hội trường UBND xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, Hội Liên hiệp Phụ nữ(LHPN) Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức ra mắt mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.

Mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình" của Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành

Qua thời gian tuyên truyền, vận động, đến nay mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” chính thức ra mắt với 30 thành viên. Đây là mô hình phù hợp với tình hình và điều kiện kinh tế của nhiều cán bộ, hội viên.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Thùy Ngân cho biết: “Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về những lợi ích, quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nhất là quyền lợi của người dân khi tham gia BHYT liên tục đủ 5 năm trở lên; lợi ích khi về già của những người tham gia BHXH. Mô hình này góp phần giảm bớt gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội,…

Hiện nay, hầu hết các cô, các chị hội viên phụ nữ đều có sử dụng điện thoại thông minh, có thể tuyên truyền qua nhóm zalo, facebook; có thể nói, đây là hình thức tuyên truyền có sức lan tỏa nhanh chóng và phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay".

Từ mô hình hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” được ra mắt tại xã Phước Tân Hưng, các xã, thị trấn có thể nghiên cứu, vận dụng thực hiện mô hình này phù hợp với tình hình thực tế của địa phương mình.

Thời gian qua, các cấp Hội trong huyện đã thực hiện có hiệu quả các mô hình như mô hình “Tương trợ mua BHYT”, “Tổ phụ nữ giúp nhau mua BHYT”, mô hình “Tổ phụ nữ vận động tham gia BHXH tự nguyện”; các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống để góp phần cho phụ nữ có điều kiện mua BHXH tự nguyện./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết