Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 09:15

Rèn thể lực, nâng cao sức khỏe

Đến đơn vị trinh sát vào một ngày tháng ba, thời tiết về chiều vẫn còn khá oi bức nhưng trên sân tập thể lực, chúng tôi cảm nhận được tinh thần “thép” và khí thế sôi nổi rèn luyện sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Vừa hoàn thành buổi huấn luyện trên thao trường, các chiến sĩ nhanh chóng đến bãi tập.

Chiến sĩ trinh sát thường xuyên rèn luyện thể lực

Bên cạnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, Đại đội Trinh sát - Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An chú trọng đến rèn luyện thể lực nhằm nâng cao sức khỏe bộ đội. Song song với huấn luyện nghiệp vụ trinh sát, đơn vị tổ chức rèn luyện thể lực vào giờ quy định. Các chiến sĩ còn kết hợp giữa rèn luyện thể lực với các hoạt động thể dục - thể thao vào giờ nghỉ, ngày nghỉ. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng luyện tập thể lực của các tiểu đội. Trong quá trình kiểm tra, đánh giá, phân loại và đề ra những biện pháp khắc phục để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục rèn luyện nâng cao sức khỏe. Từ khi đơn vị chú trọng và tăng cường rèn luyện thể lực, quân số khỏe tham gia học tập, công tác đạt đến 99%. Thượng úy Lữ Tấn Linh - Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho biết: “Huấn luyện chuyên ngành trinh sát với cường độ rất cao, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt trong mọi địa hình, thời tiết, buộc chiến sĩ phải có sức khỏe tốt. Vì vậy, đơn vị chú trọng rèn luyện sức khỏe cho bộ đội. Song song với tổ chức rèn luyện thể lực, đơn vị trích quỹ tăng gia sản xuất, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ luyện tập cần thiết, xây dựng phòng tập. Nhận thấy lợi ích từ sự luyện tập, cán bộ, chiến sĩ đơn vị rất tích cực, chủ động và hăng say rèn luyện, dù đó là giờ quy định hay trong giờ nghỉ”.

Đến bãi tập thể lực, chúng tôi nhận thấy không khí sôi nổi và hào hứng. Từng tiểu đội tích cực rèn luyện các môn: Co tay xà đơn, xà kép, vượt vật cản, cử tạ,
nhảy xa,...

Cán bộ, chiến sĩ trinh sát tập xà đơn

Cán bộ, chiến sĩ trinh sát tập xà đơn

Chính nhờ luyện tập tốt, hàng năm, Đại đội Trinh sát là đơn vị có nhiều vận động viên tham gia và đoạt giải cao trong hội thao quốc phòng do tỉnh tổ chức. Nổi bật nhất là 5 năm liền (2014-2018), đại đội luôn nằm trong tốp nhất, nhì, ba toàn đoàn và có nhiều cá nhân được chọn tham gia hội thao cấp Quân khu và toàn quân.

Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện sức khỏe cho bộ đội là nhân tố quan trọng để người chiến sĩ trinh sát tinh thông nghiệp vụ, giữ nghiêm kỷ luật và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết