Tiếng Việt | English

26/11/2022 - 23:42

Robert Lewandowski lần đầu ghi bàn ở World Cup, Ba Lan đánh bại Saudi Arabia

Ngày 26/11, ngôi sao Robert bLewandowski kiến tạo một bàn và ghi một bàn giúp Ba Lan giành chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia ở lượt thứ hai bảng C World Cup 2022.

Thông số thống kê trận Ba Lan thắng Saudi Arabia - Đồ hoạ: AN BÌNH

Thống kê hiệp 1, Saudi Arabia lấn lướt với 58,7% quyền kiểm soát bóng, 4 cú sút, 3 lần rê bóng qua người thành công. Ba Lan tuy không thể triển khai nhiều tình huống tấn công sắc nét, nhưng họ đã tận dụng thành công cơ hội ghi bàn hiếm hoi.

Phút 39, trong một pha chồng biên bên cánh phải của Ba Lan, hàng thủ Saudi Arabia có khoảnh khắc không thể theo sát Lewandowski, tạo điều kiện cho tiền đạo này nhận đường căng ngang rồi kiến tạo cho Piotr Zielinski ghi bàn.

Bên cạnh đó, Ba Lan đứng vững trước những đợt tấn công ào ạt của Saudi Arabia nhờ vào sự xuất thần của thủ môn Wojciech Szczesny. Đặc biệt ở phút 45, người gác đền sinh năm 1990 liên tiếp cản phá thành công cú sút penalty của Al-Shehri và cú đá bồi sau đó của Mohammed Al-Breik.

Bước sang hiệp 2, Saudi Arabia vẫn là đội chơi "trên cơ", với liên tiếp những cú dứt điểm của Al-Dawsari, Firas Al-Buraikan và Mohamed Kanno. Trong 60 phút từ đầu trận, Saudi Arabia thực hiện 11 cú sút, chỉ có 4 cú sút trúng đích.

Trong khi đó Ba Lan vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những pha triển khai bóng tấn công. Phút 64, Arkadiusz Milik có cú đánh đầu xuất thần, đáng tiếc bóng đi cuộn xoáy ra ngoài. Hai phút sau đó, Lewandowski có pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên cánh phải, nhưng lại không thể thắng... cột dọc.

Mãi đến phút 81, Ba Lan mới được hưởng niềm vui tiếp theo. Abdulellah Al-Malki mắc sai lầm để mất bóng ngay trước vòng cấm, Lewandowski nhanh chân ập vào cướp bóng, thoát xuống đối diện Mohammed Alowais.

Nhiệm vụ quá dễ dành cho một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất bóng đá thế giới đương đại. Lewandowski có bàn thắng đầu tiên tại World Cup, cũng là bàn thắng thứ 77 trong màu áo "Đại bàng trắng".

Những phút cuối trận, Saudi Arabia cố gắng tìm kiếm bàn gỡ trong vô vọng.

Chung cuộc, Ba Lan thắng 2-0 trước Saudi Arabia. Kết quả này giúp Ba Lan tạm dẫn đầu bảng C với 4 điểm, xếp ngay sau là Saudi Arabia có 3 điểm. Một trận đấu khác cũng tại bảng C, Argentina sẽ gặp Mexico vào lúc 2h ngày 27/11.

Đội hình ra sân tuyển Ba Lan - Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân tuyển Saudi Arabia - Đồ họa: AN BÌNH

T.PHÚC - H.TÙNG (Báo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết