Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 20:59

Rộn ràng không khí Giáng sinh 

Đêm 24/12, không khí Noel rộn ràng khắp phố phường, trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn,… trang trí đèn màu rực rỡ. Người dân hân hoan chào đón Giáng sinh và ước mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Các nhà thờ, giáo xứ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Giáng sinh

Các nhà thờ, giáo xứ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Giáng sinh. Trong và ngoài khuôn viên nhà thờ được giăng đèn hoa, dựng hình ảnh hang đá sinh động cùng cây thông, hoa tuyết,… mỗi khu vực, mỗi tác phẩm mang một vẻ đẹp riêng, thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của người thực hiện.

Trong và ngoài khuôn viên nhà thờ được giăng đèn hoa rực rỡ

Ở các tuyến phố, nhiều hàng quán, trung tâm thương mại, siêu thị,... cũng trang trí cây thông, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc và các hộp quà cùng dãy đèn điện đầy màu sắc, thu hút người dân đến vui chơi, chụp hình và cùng nhau tận hưởng Noel bên bạn bè, người thân.

Trung tâm thương mại, siêu thị,... cũng ngập tràn không khí Giáng sinh

Nhiều người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh những người ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ, giữ khoảng cách an toàn,… thì vẫn có nhiều người dân còn chủ quan, chưa tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh. Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, người dân vui chơi nhưng đừng quên việc tuân thủ thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế

Bên cạnh những người ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ, giữ khoảng cách an toàn,… thì vẫn có nhiều người dân chủ quan, chưa tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh

Tại Việt Nam, lễ Giáng sinh không còn là ngày lễ riêng của người theo đạo Công giáo mà đã trở thành ngày lễ của nhiều người. Đây là là dịp để mọi người gặp nhau, cùng sẻ chia những khoảnh khắc ý nghĩa, trao tặng nhau những món quà cùng lời chúc an lành, hạnh phúc trong năm mới./.

P.N

Chia sẻ bài viết