Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 09:49

Sanchez và Vargas tỏa sáng giúp Chile vào tứ kết

Sáng 15-6 (giờ VN), tuyển Chile đã đánh bại Panama với tỷ số 4-2 trong lượt trận cuối cùng bảng D Copa America 2016, qua đó giành vé vào tứ kết.

Vargas (trái) và Sanchez tỏa sáng mang về chiến thắng cho Chile. Ảnh: Reuters
Mới phút thứ 5, Chile bị dội một gáo nước lạnh khi Miguel Camargo bất ngờ đánh bại thủ thành Claudio Bravo bằng một cú sút xa cực mạnh nhưng không quá hiểm hóc, mở tỷ số cho Panama.

Bị dẫn bàn, Chile buộc phải tràn lên tấn công và họ cũng nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 15, Eduardo Vargas có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới sau khi cú dứt điểm của Alexis Sanchez bị thủ môn Panama cản phá, cân bằng tỷ số cho Chile.

Đến phút 43, Vargas một lần nữa tỏa sáng khi băng vào đón đường tạt bóng như đặt của đồng đội, tung cú đánh đầu hiểm hóc làm bó tay hoàn toàn thủ thành Jaime Penedo của Panama, giúp Chile vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Chile tiếp tục duy trì thế trận tấn công và đến phiên Sanchez tỏa sáng. Phút 50, đón đường bấm bóng tinh tế của đồng đội, tiền đạo khoác áo Arsenal tung cú vô-lê không thể cản phá ở cự ly tầm 12 mét, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Panama sống lại chút hy vọng khi Abdiel Arroyo rút ngắn cách biệt ở phút 75. Nhưng đến phút 89, Sanchez một lần nữa lập công để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội nhà.

Với trận thắng này, Chile có được 6 điểm và trở thành đội cuối cùng giành vé vào tứ kết Copa America 2016./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết