Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 15:17

Sẽ vinh danh 32 tác phẩm đoạt giải Báo chí về phòng chống tham nhũng

Hội đồng chung khảo đã chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 13 giải Khuyến khích ở các thể loại báo chí.


Lễ trao giải Báo chí về Phòng chống tham nhũng diễn ra ngày 02/01/2018. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng 29/12, tại Trụ sở của Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo, thông báo kết quả Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (lần thứ Nhất).

Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động vào ngày 04/01/2017. 

Giải báo chí được tổ chức nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời khuyến khích người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sau gần một năm phát động đến nay, Giải đã nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, với 1.126 tác phẩm báo chí phản ánh về đề tài chống tham nhũng, lãng phí trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Sau khi chấm sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 13 giải Khuyến khích ở các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, Giải báo chí này trực tiếp phục vụ công cuộc phòng chống tham nhũng lãng phí theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về chống suy thoái tư tưởng đạo đức chính trị, lối sống, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ và trong đó công tác phòng chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm và hết sức khó khăn. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng lãng phí” cũng cho biết qua thành công của lần tổ chức đầu tiên, Ban tổ chức sẽ phát động Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng lãng phí” cho những năm tiếp theo.

Tại buổi họp báo, ông Hồ Quang Lợi cho biết đã sẵn sàng cho Lễ trao giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 02/01/2018./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết