Tiếng Việt | English

20/08/2017 - 21:23

Sơ tuyển cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn

Ngày 20/8, tại tòa nhà An Nông, số 464-470 Trần Văn Giàu, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM diễn ra vòng sơ tuyển cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn.


Thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Anh (15 tuổi, khiếm thị) ngụ TP.HCM dự thi

Vòng sơ tuyển này có hơn 150 thí sinh tham gia với nhiều độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đa số thí sinh là bạn trẻ yêu mến dòng nhạc trữ tình quê hương, có tình cảm đặc biệt đối với những tác phẩm của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Anh (15 tuổi, khiếm thị) ngụ TP.HCM cho biết: “Em rất thích những bài hát của cố nhạc sĩ Bắc Sơn. Tham dự cuộc thi, em mong được mang lời ca tiếng hát của mình phục vụ mọi người.”


Thí sinh Nguyễn Bích Hồng (62 tuổi), ngụ xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An dự thi

Còn thí sinh Nguyễn Bích Hồng (62 tuổi), ngụ xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chia sẻ: “Hồi nhỏ, tôi có cái radio, mỗi khi đi làm về là mở máy nghe nhạc Bắc Sơn. Vừa rồi nghe thằng cháu nói về cuộc thi Tiếng hát tình ca Bắc Sơn, tôi tìm hiểu rồi nhờ con tôi chở bằng xe Honda lên đây dự thi.”

Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông – Nghệ sĩ Bích Thủy cho biết: “Đến thời điểm này có gần 1.000 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đăng ký dự thi. Ở vòng này, Ban Giám khảo chỉ chấm chất giọng và phong cách biểu diễn. Các thí sinh vào vòng gala sẽ được dàn dựng tiết mục với nhóm múa, ca cảnh và ghi hình vào ngày 2/10. Tổng giá trị giải thưởng là 160 triệu đồng. Tốp 3 của cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được hợp đồng biểu diễn 3 năm và 1 MV ca nhạc.”


Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo

Vì lý do sức khỏe nên ca sĩ Bích Phượng không tham gia Ban Giám khảo cuộc thi, ca sĩ Hạnh Nguyên sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong cuộc thi này.

Trong ngày thi đầu tiên, Ban Tổ chức tặng 2 bộ áo dài cho 2 thí sinh khiếm thị Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm và Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân; tặng 1 triệu đồng hỗ trợ tiền xe cho thí sinh lớn tuổi ở Cần Đước, Long An./.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết