Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 08:44

Số VĐV Olympic Tokyo mắc Covid-19 tăng liên tục

Theo thông tin từ BTC Olmypic Tokyo, số ca mắc Covid-19 là vận động viên Olympic Tokyo 2020 gia tăng liên tục trong những ngày gần đây.

Trong số ca vận động viên nhiễm mới có 2 vận động viên điền kinh của Mỹ hiện đang sinh hoạt tại làng vận động viên. Ngoài ra, có 4 tình nguyện viên trú tại Nhật Bản cũng xác nhận bị nhiễm bệnh. Như vậy, trong hôm nay có 27 người bao gồm vận động viên và những người có liên quan đến sự kiện bị mắc Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 là vận động viên Olympic Tokyo 2020 gia tăng liên tục trong những ngày gần đây. (Ảnh minh họa: Bùi Hùng).

Số ca mắc Covid-19 là vận động viên Olympic Tokyo 2020 gia tăng liên tục trong những ngày gần đây. (Ảnh minh họa: Bùi Hùng). 

Cũng theo Ban tổ chức, số ca nhiễm là vận động viên, người có liên quan đến Olympic Tokyo đến nay tổng cộng có 220 người, trong đó có 12 người liên quan đến truyền thông, 4 người là thành viên của Ban tổ chức.

Hiện có nhiều thông tin liên quan đến việc các vận động viên, người có liên quan vi phạm các qui tắc về phòng chống dịch. Ban tổ chức cho biết sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những vi phạm này.

Có một số vận động viên sau khi thi đấu xong đã ra ngoài thăm một số địa danh có ở Thủ đô Tokyo, hay một số người trong lĩnh vực truyền thông của Châu Âu đã tổ chức nhóm ăn uống trong khách sạn…Ban tổ chức có thể sẽ phạt nặng trong đó có việc thu thẻ tham gia Olympic Tokyo.

Trong khi đó, số ca lây nhiễm mới tại Tokyo và các tỉnh thành trên toàn Nhật Bản gia tăng liên tiếp trong những ngày qua và đạt mức cao nhất với hơn 10.000 ca trong một ngày. Nhiều ý kiến cho rằng, Olympic Tokyo là một trong những nguyên nhân gây ra số ca nhiễm trong nước Nhật tăng cao. Tuy nhiên, một thành viên Ban tổ chức đã phủ nhận việc này./

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết