Tiếng Việt | English

19/11/2020 - 10:10

Sôi nổi hoạt động chào mừng ngày 20/11

Tháng 11 về, học sinh (HS) lại hòa vào không khí của mùa tri ân thầy, cô giáo. Thông qua các hoạt động của trường tổ chức, các em tích cực tham gia và gửi gắm những tâm tư, tình cảm và sự trân trọng của mình đến những người “lái đò” tận tụy ngày ngày đưa “khách” sang sông cập bến bờ tri thức.

Học sinh tham gia cuộc thi khéo tay kỹ thuật

Học sinh tham gia cuộc thi khéo tay kỹ thuật

Một ngày làm giáo viên

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), các trường tổ chức nhiều hoạt động hay, ý nghĩa cho HS tham gia. Trong đó, cuộc thi Một ngày làm giáo viên (GV) được nhiều trường lựa chọn để giúp HS hiểu hơn về công việc của thầy, cô mình.

Nhiều năm nay, cứ mỗi dịp 20/11 về, Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) lại tổ chức cho HS tham gia cuộc thi Một ngày làm GV. Tham gia cuộc thi này, HS chọn môn học, nội dung tiết dạy mình yêu thích và tiến hành soạn giáo án. GV chuyên môn xem qua giáo án của các em và có những đóng góp phù hợp để mỗi tiết dạy trở nên sinh động hơn. Các em trải qua 2 vòng thi, 5 HS xuất sắc nhất được tham gia vòng chung kết xếp hạng.

Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến - Hà Thị Minh Hiền cho biết: “Đây là hoạt động rèn luyện kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp cho HS. Những HS yêu thích nghề giáo có thể trải nghiệm thực tế, từ đó hình dung ra được nghề nghiệp tương lai mình muốn chọn lựa có phù hợp hay không. Tham gia cuộc thi, các em được rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn, khả năng ứng xử, ứng biến với các tình huống phát triển trong quá trình dạy học. Đặc biệt, trải nghiệm một ngày làm GV, các em hiểu hơn về công việc của thầy, cô mình, từ đó trân quý và thấu hiểu các thầy, cô hơn”.

Trường THPT Đông Thạnh (huyện Cần Giuộc) cũng đưa cuộc thi Một ngày làm GV vào trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của trường. Thông qua cuộc thi, các em hiểu được sự chỉ dạy tận tình của thầy, cô - những người miệt mài bên trang giáo án; đồng thời, cảm nhận được sự gian lao, vất vả của những người mang sứ mệnh trồng người.

Trần Hoàng Khánh - HS lớp 12A1, Trường THPT Đông Thạnh, tâm sự: “Mơ ước của em là trở thành GV nên khi trường tổ chức cuộc thi này, em quyết định tham gia để trải nghiệm và thử sức mình. Ngoài ra, được trải nghiệm một ngày làm GV, em hiểu được sự vất vả của thầy, cô trong từng tiết dạy. Em muốn dành những lời tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy, cô - những người luôn tận tụy, ngày ngày hết lòng vì chúng em”.

Dành tặng thầy, cô những điều tốt đẹp nhất

Ngoài cuộc thi Một ngày làm GV, Trường THPT Rạch Kiến còn tổ chức nhiều cuộc thi ý nghĩa khác. Trong đó, cuộc thi khéo tay kỹ thuật được HS các lớp nhiệt tình tham gia. Theo đó, các em lên ý tưởng cắm giỏ hoa và làm thiệp chúc mừng nhằm gửi gắm tâm tư, tình cảm đến thầy, cô của mình. Trường khuyến khích các em làm hoa giả để sử dụng lâu dài, tránh lãng phí. Tham gia cuộc thi khéo tay kỹ thuật, mỗi lớp cử ra 3-4 thành viên có năng khiếu tham gia tranh tài với các lớp khác. Tất cả nguyên, vật liệu được các em mua sẵn và tiến hành làm trong thời gian quy định. Ngoài ra, nội dung những tấm thiệp chúc mừng được viết sẵn dựa trên ý tưởng của giỏ hoa.

Trong thiệp chúc mừng của mình, tập thể lớp 11A7, Trường THPT Rạch Kiến, chia sẻ: “Trong một năm học có rất nhiều ngày lễ đặc biệt. Tuy nhiên, ngày đặc biệt nhất với chúng em là ngày 20/11. Thầy, cô như những người cha, người mẹ của chúng em, ngày ngày lặng lẽ đưa chúng em đến bến bờ tri thức, để mai này chúng em có đủ hành trang bước vào đời. Chúng em muốn dành tặng thầy, cô những đóa hoa như lời tri ân sâu sắc và những đóa hoa ấy cũng chứa đựng tình cảm rất lớn của chúng em dành cho thầy, cô”.

Học sinh trải nghiệm một ngày làm giáo viên

Học sinh trải nghiệm một ngày làm giáo viên

“Trong thanh xuân của mỗi HS đều có sự hiện diện của thầy, cô - những người luôn ân cần, tận tụy vì chúng em. Chúng em chọn làm hoa sen như thể hiện sự tôn kính, biết ơn đến thầy, cô. Giỏ hoa với tên gọi “chiếc đò tri ân” là món quà bằng tất cả sự kính yêu, tri ân sâu sắc chúng em gửi đến thầy cô”. Đó là nội dung thiệp chúc mừng của lớp 12A2, Trường THPT Rạch Kiến.

Ngoài ra, Trường THPT Đông Thạnh còn tổ chức cuộc thi Trang trí bảng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua đó, các em được thỏa sức sáng tạo với những vật dụng quen thuộc hàng ngày trong lớp học. Qua bàn tay tài hoa của các em, phấn màu và bảng học đã trở thành những tác phẩm vừa thẩm mỹ, vừa mang ý nghĩa to lớn dành tặng thầy, cô trong những ngày tháng 11 tri ân.

Giỏ hoa học sinh dành tặng thầy cô

Giỏ hoa học sinh dành tặng thầy cô

Tham gia cuộc thi trang trí bảng, lớp 12A5 thể hiện tình cảm, sự biết ơn thầy, cô rằng: “Tạ ơn thầy đã dẫn con vào rừng tri thức. Cảm nghĩa cô đã dắt trò đến biển yêu thương”.

Còn lớp 12A6 viết: Tháng năm dầu dãi nắng mưa/ Con đò tri thức thầy đưa bao người/ Qua sông gửi lại nụ cười/ Tình yêu xin tặng người thầy kính yêu.

Thông qua các hoạt động, cuộc thi, các em thể hiện được tình cảm của mình đến các thầy, cô giáo, để tháng 11 trở nên ý nghĩa và tràn ngập yêu thương hơn./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết