Tiếng Việt | English

03/09/2022 - 10:20

Tấm lòng của một huấn luyện viên Taekwondo

Chứng kiến nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhưng yêu thích và đam mê võ thuật nên anh Trần Tấn Đạt (phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An) chủ động sắp xếp thời gian tham gia dạy nhiều lớp võ miễn phí trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An.

“Mối duyên” tình cờ

Anh Đạt hiện là hội viên của Liên đoàn Võ thuật tỉnh, Huấn luyện viên bộ môn Taekwondo. Hơn 4 năm nay, đều đặn vào tối thứ hai, tư, sáu hàng tuần, anh lại đến Sân vận động Long An dạy võ miễn phí cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tân An. Lớp võ bắt đầu từ 19 - 20 giờ 30 phút. Kể về cơ duyên đến với lớp võ, anh Đạt cho biết: “Là hội viên của Liên đoàn Võ thuật tỉnh nên tôi quen với thầy phụ trách lớp. Khi được anh mời về giảng dạy tại lớp, tôi nhận lời ngay. Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, thiết thực vì đã tạo sân chơi bổ ích để rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe và tự vệ cho các em. Hơn hết, hoạt động còn giúp tìm kiếm được các nhân tố có năng khiếu võ thuật cho địa phương”.

Ở lớp võ miễn phí, anh Đạt tận tình chỉ dạy cho các em từng động tác

Như các lớp học võ có thu phí khác, các em ở những lớp võ miễn phí cũng được học các bài theo chương trình giảng dạy của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam. Nhìn cách anh tận tình chỉnh sửa từng động tác giúp chúng tôi cảm nhận rõ được sự tâm huyết, tình cảm mà anh dành cho các em.

Theo học lớp võ miễn phí tại Sân vận động Long An nhiều năm nay, em Duy Linh (17 tuổi, phường Khánh Hậu, TP.Tân An) chia sẻ: "Mặc dù là lớp võ miễn phí nhưng các thầy rất tận tình chỉ dạy cho chúng em. Em rất thích học võ nhưng trước đây không có điều kiện đi học. Khi biết được thông tin về lớp, em đã xin vào học từ cuối năm 2020 đến nay. Gần đây, em bắt đầu làm trợ giảng hỗ trợ các thầy trong giờ học”.

Tấm lòng của một huấn luyện viên

Không chỉ gắn bó với lớp võ miễn phí tại Sân vận động Long An, mùa hè năm nay, anh Đạt còn tham gia dạy võ miễn phí cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn xã An Vĩnh Ngãi. Được biết, đây là lớp võ miễn phí do Đoàn Thanh niên xã phối hợp Trường Tiểu học An Vĩnh Ngãi tổ chức.

Lần đầu tiên được tham gia một lớp học võ miễn phí, em Nguyễn Tiến Phát (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học An Vĩnh Ngãi) chia sẻ: “Em rất yêu thích võ thuật, hè này, em rất vui khi tham gia lớp học võ miễn phí của thầy Đạt. Học võ giúp em rèn luyện sức khỏe và có thêm nhiều bạn mới. Sau khi học võ, em cảm thấy sức khỏe được tốt hơn và dành thời gian để rèn luyện, ít xem điện thoại, máy tính”.

Nhắc đến anh Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Vĩnh Ngãi - Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời cảm ơn chân thành đến anh. Anh Nghĩa cho biết: “Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên xã phối hợp Trường Tiểu học An Vĩnh Ngãi tổ chức lớp võ miễn phí cho các em trên địa bàn xã. Tuy nhiên, chi phí để mời huấn luyện viên về giảng dạy là rất lớn, vượt ngoài khả năng. Khi biết thông tin anh Đạt là người có tấm lòng, thường xuyên tham gia giảng dạy các lớp võ miễn phí trên địa bàn thành phố, tôi đã tìm cách liên lạc và được anh vui vẻ nhận lời”.

Được biết, trước đây, anh Đạt từng dạy võ cho các em tại lớp học tình thương ở Trung tâm Văn hóa liên phường 1 và phường 3, TP.Tân An, tuy nhiên vì ngoài giờ học văn hóa, buổi tối, các em còn đi bán vé số, hàng rong để phụ giúp gia đình nên lớp võ miễn phí tại đây chỉ kéo dài một thời gian rồi tạm dừng.

Nhìn lại thời gian đồng hành cùng các lớp võ miễn phí, anh Đạt tâm sự: “Mỗi ngày, nhìn các em chăm chỉ đi học và luyện tập là tôi cảm thấy vui rồi, đó cũng là nguồn động lực rất lớn để tôi đến lớp. Hiện tại, tôi tiếp tục cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia lớp, còn lớp, còn học trò là tôi còn gắn bó”.

Không chỉ là luấn luyện viên tận tâm với nghề, anh Đạt còn là Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt huyết với các hoạt động, phong trào tại địa phương. Được biết, anh từng được tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết