Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 22:16

Tân An rộn ràng đêm Giáng sinh

Hòa chung không khí rộn ràng khắp nơi, tối 24/12/2016, bà con có đạo và người dân TP.Tân An, tỉnh Long An hân hoan đón mừng ngày Chúa giáng sinh. Đời sống ngày càng được cải thiện nên không khí đón mừng lễ cũng vui tươi, phấn khởi hơn những năm trước.

Từ 18 giờ, dòng người từ các nơi đổ về trung tâm thành phố chào đón lễ Noel. Đường Hùng Vương, Quốc lộ 1 và nhiều tuyến phố thêm rực rỡ, lung linh bởi hệ thống đèn led, cùng những trái châu đủ màu, hang đá và dây kim tuyến làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm ấm áp và rộn ràng.


Ngay từ rất sớm, nhiều bé được người thân chuẩn bị tươm tất để vui chơi đêm Giáng sinhBóng bay, đồ chơi trẻ em và sản phẩm phục vụ cho lễ Giáng sinh nhiều chủng loại và màu sắc tràn ngập ở các nhà sách, cửa hàng và khu vui chơi. Nhiều em bé và các bạn trẻ mừng Giáng sinh bằng cách diện những bộ đồ màu đỏ, đóng giả ông già Noel để chụp ảnh. Em Nguyễn Thị Cẩm Linh, học sinh lớp 10 cho biết: “Giáng sinh năm nay, em mong mọi người đều có một Giáng sinh an lành, ấm áp bên gia đình, bạn bè.”


Nhiều em nhỏ cùng diện trang phục Giáng sinh

Đêm Noel, các nhà thờ lung linh sắc màu, đông kín giáo dân và du khách đến dự lễ. Bên cạnh phần lễ, tại Nhà thờ Tân An trong đêm Giáng sinh, bà con tín đồ còn được thưởng thức một đêm văn nghệ đặc sắc, tạo sự vui tươi phấn khởi để tiếp tục lao động, học tập trong năm mới 2017 sắp đến.

Chị Võ Thị Kim Oanh, phường 4 TP.Tân An cho biết :“Hòa chung với không khí cả nước, cả nhà tôi cũng cùng nhau vui vẻ đón Noel, chủ yếu là đi đến Nhà thờ rồi cùng dạo phố để cảm giác chung vui với mọi người”.



Các gia đình lưu lại kỷ niệm đêm Giáng sinh 2016

Những dòng người nô nức dạo phố cho đến tận khuya nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được bảo đảm. Tất cả như cùng hòa quyện để đón mừng và cầu chúc cho một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới thêm nhiều thắng lợi./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết