Tiếng Việt | English

09/09/2024 - 07:06

Tân An sẵn sàng cho họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố

Kỷ niệm 15 năm thành lập TP.Tân An, tỉnh Long An (09/9/2009 – 09/9/2024), trên dọc các tuyến đường, phố, những vị trí trang trọng của thành phố được trang hoàng sắc đỏ với băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tình yêu và thêm tự hào về thành phố trẻ.

Đường phố TP.Tân An với cờ, băng rôn tuyên truyền kỷ niệm 15 năm thành lập

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, người dân khu phố Xuân Hòa 1, phường 6, TP.Tân An, cho hay, tự hào là công dân của thành phố, 15 năm qua, bà thấy rằng, diện mạo thành phố có nhiều khởi sắc. Đó là hệ thống giao thông được hoàn thiện, các trục đường chính được đầu tư, cảnh quan môi trường thêm xanh, sạch.

Nút giao đường Hùng Vương - Quốc lộ 62; các khu dân cư đô thị mới; các cầu như cầu Đúc, cầu Bảo Định (trên đường Vành đai TP.Tân An), cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, cống Bảo Định,…đường Vành đai TP.Tân An hoàn thành cũng là lợi thế cho thành phố trong thu hút đầu tư, thúc đẩy KT-XH phát triển.

Tân An về đêm

Hiện nay, hệ thống chiếu sáng đã đến được tại các hẻm nhỏ, từ đó giúp cho việc đi lại của người dân thuận tiện hơn. Các cửa hàng, siêu thị, winmart, bách hóa xanh,… giúp người dân có thể tiếp cận với những sản phẩm sạch. Thành phố cũng tập trung mạnh cho các hoạt động chuyển đổi số.

Kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố ôn lại chặng đường đã qua, tạo động lực để phát triển trong thời gian tới

 “Bây giờ, người dân có thể thanh toán tiền điện, tiền nước qua các app ngân hàng, đỡ tốn thời gian đi lại và rất tiện lợi. Trường học, bệnh viện cũng được đầu tư,… Đặc biệt, thành phố lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, các công viên được xây dựng và trang bị những dụng cụ thể dục ngoài trời, tạo điều kiện để người dân rèn luyện sức khỏe. Chúng tôi còn vui hơn khi nhiều năm qua, nguồn nước sạch để sử dụng luôn được bảo đảm. Cuộc sống ngày một tốt hơn nên giờ tôi thấy nhà nào cũng vài chiếc xe máy, nhiều gia đình đã có ô tô,…”, bà Bích nói.

Nút giao Hùng Vương - Quốc lộ 62

Còn anh Huỳnh Thanh Sơn, ngụ ấp Cầu Tre, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, chia sẻ, quê ở tận miền Trung nhưng anh đã gắn bó và trở thành công dân thành phố được 15 năm. Từng đi lập nghiệp ở nhiều nơi nhưng anh “bén duyên” với mảnh đất Tân An bởi sự thân thiện của người dân địa phương.

Diện mạo TP.Tân An qua 15 năm xây dựng và phát triển

“Ngần ấy năm sinh sống ở đây, tôi ấn tượng với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển. Trong đó, các tuyến giao thông liên tục được mở rộng, nâng cấp. Nơi tôi ở là khu dân cư Lợi Bình Nhơn cũng được quy hoạch tốt khi có đầy đủ công viên, trường học,…”, anh Sơn bộc bạch.

Cuộc họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập TP.Tân An sẽ diễn ra vào chiều ngày 09/9/2024. Ngoài chương trình văn nghệ chào mừng, xem video clip về “TP.Tân An 15 năm đổi mới và phát triển”; thành phố sẽ khen thưởng các tập thể có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố,…/.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết