Tiếng Việt | English

14/06/2023 - 14:15

Tân Hưng công bố, trao giải Hội thi sáng tác biểu trưng huyện

Vượt qua nhiều tác giả, tác giả Phạm Tam, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM đoạt giải nhất Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Tân Hưng.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các tác giả đoạt giải

Qua 5 tháng phát động cuộc thi (02/5/2022 - 02/10/2022), Ban Tổ chức Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã tiếp nhận 180 tác phẩm dự thi, với 47 tác giả từ các địa phương trong và ngoài huyện tham gia.

Với mục tiêu lựa chọn biểu trưng (logo) có thiết kế tiêu biểu, đáp ứng 4 tiêu chí (tính đặc trưng, tính mỹ thuật, tính khái quát, tính ứng dụng).

Qua thời gian chấm giải, Ban Giám khảo đã cân nhắc, đánh giá, so sánh qua 4 vòng chấm thi đã chọn ra được 10 tác phẩm tiêu biểu và thực hiện lấy ý kiến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và người dân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài huyện, với hình thức bình chọn trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của huyện.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng 668 lượt bình chọn. Trên cơ sở điểm số của Ban Giám khảo và kết quả bình chọn qua hình thức trực tuyến, ngày 21/02/2023, UBND huyện Tân Hưng tổ chức họp thông qua báo cáo kết quả chấm điểm và lấy ý kiến biểu trưng (Logo) của huyện.

Trên có sở đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 3 tác phẩm đoạt giải gồm 1 giải nhất (chọn làm biểu trưng) và 2 giải khuyến khích. Cụ thể, giải nhất được trao cho tác giả Phạm Tam, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM; 2 giải khuyến khích được trao cho tác giả Trần Văn Nghĩa, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội và tác giả Nguyễn Văn Ngát, phường 3, quận 11, TP.HCM.

Biểu trưng (logo) huyện Tân Hưng

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, Trưởng Ban Tổ chức hội thi - Phan Hòa Nông, với mục tiêu lựa chọn biểu trưng (logo) có thiết kế tiêu biểu nhất, thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội đặc trưng của huyện, nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Sau lễ công bố, các cơ quan chuyên môn thực hiện các thủ tục đăng ký mẫu biểu trưng của huyện và các quy định pháp lý hiện hành. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tích cực sử dụng biểu trưng chính thức của huyện trong các sự kiện, hoạt động tại đơn vị, địa phương, trong các hoạt động quảng bá, du lịch, thu hút đầu tư, đưa hình ảnh của huyện Tân Hưng tới bạn bè trong nước và quốc tế nhằm phục vụ các nhiệm vụ phát triển KT-XH và đối ngoại của huyện thời gian tới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết