Tiếng Việt | English

16/06/2023 - 08:09

Tân Hưng: Đến nhà cấp căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật

Công an huyện Tân Hưng đến tận nhà cấp căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật

Thời gian qua, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An nỗ lực thực hiện việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người dân từ đủ 14 tuổi trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật. Bên cạnh việc tăng ca làm việc để phục vụ nhân dân, Công an huyện còn bố trí tổ lưu động đến tận nhà dân, Trung tâm Y tế huyện để cấp CCCD cho những người già yếu, bệnh tật.

Theo đó, Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn rà soát các trường hợp người già yếu, bệnh tật gặp khó khăn trong việc đi lại, không thể tự đến điểm cấp CCCD. Sau khi rà soát, lên danh sách, trên địa bàn huyện có 101 trường hợp không thể tự đi lại được, Công an huyện đã bố trí tổ cấp CCCD lưu động trực tiếp mang máy móc, trang thiết bị đến tận nhà, Trung tâm Y tế huyện để thu nhận hồ sơ, cấp CCCD cho các trường hợp này.

Các bước tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD tuy đơn giản nhưng lại mất khá nhiều thời gian với trường hợp người già yếu, bệnh tật,... Hiện tại, có trên 60 công dân hoàn thành thủ tục cấp CCCD, Công an huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện cho các trường hợp còn lại.

Việc triển khai cấp CCCD tận nhà cho người già yếu, bệnh tật là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, bảo đảm quyền và lợi ích thiết thực của công dân trong việc sử dụng CCCD để thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính./.

Duy Phước

Chia sẻ bài viết