Tiếng Việt | English

14/02/2023 - 21:00

Tân Hưng duy trì, nhân rộng những mô hình Dân vận khéo hiệu quả

Năm 2022, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xây dựng và nhân rộng 87 mô hình Dân vận khéo. Qua khảo sát, cuối năm có 36 mô hình phát huy hiệu quả. Điển hình như mô hình: Cùng biết, cùng thực hiện; Kinh tế hợp tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông;...

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tốt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2022

Công tác dân tộc, tôn giáo được huyện tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt. Ban Chỉ đạo Công tác dân tộc, tôn giáo phát huy vai trò tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng lực lượng nòng cốt trong các phong trào; giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có nhiều đổi mới, từng bước đi vào nền nếp, chất lượng hoạt động được nâng lên. Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng của các xã, thị trấn duy trì hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ; trong năm 2022, đã tham gia giám sát 125 cuộc, giám sát 95 công trình; phát hiện vi phạm, kiến nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công xử lý, khắc phục những sai sót trong quá trình thi công 58 trường hợp.

Phát huy những kết quả đã đạt, năm 2023, hệ thống làm công tác dân vận các cấp trong huyện tiếp tục duy trì, xây dựng mới và thực hiện tốt các mô hình Dân vận khéo, quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân tộc, tôn giáo. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và giải quyết những phản ánh, kiến nghị của nhân dân cũng như các vướng mắc, bất cập ở cơ sở./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết