Tiếng Việt | English

18/05/2024 - 13:52

Tân Hưng hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng 'Nhà đội viên'  

Huyện Đoàn, Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà đội viên” cho em Nguyễn Thị Tường Vy ở ấp Xóm Mới, xã Vĩnh Châu A đang gặp khó khăn về nhà ở.

Khởi công xây dựng nhà ở đội viên năm học 2023 - 2024

Em Nguyễn Thị Tường Vy hiện là học sinh lớp 6/2, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Châu A. Gia đình em thuộc diện hộ khó khăn ở địa phương, nhà ở hiện tại bị xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm an toàn, nhất là mùa mưa đang đến gần nhưng gia đình chưa có điều kiện để xây dựng lại căn nhà mới.

Dù gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng em Tường Vy vẫn luôn cố gắng vươn lên trong học tập, luôn chăm ngoan học tốt, lễ phép và vâng lời thầy cô.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Thị Tường Vy, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội và Phòng GD&ĐT huyện Tân Hưng vận động giáo viên, học sinh và các cấp Hội đồng Đội trên địa bàn huyện hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng “Nhà đội viên” để em và gia đình có nơi ở ổn định.

Trao trước số tiền 30 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Tường Vy trang trải chi phí xây dựng nhà

Tại lễ khởi công, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội và Phòng GD&ĐT huyện đã trao trước 30 triệu đồng để gia đình em Tường Vy trang trải chi phí xây dựng ban đầu, số tiền còn lại sẽ trao cho gia đình em khi căn nhà hoàn thành và làm lễ bàn giao đưa vào sử dụng.

Theo thiết kế, căn nhà được xây dựng với diện tích hơn 50m2, dự kiến hoàn thành 30 ngày kể từ thời điểm bắt đầu khởi công xây dựng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết