Tiếng Việt | English

08/08/2022 - 16:17

Vĩnh Hưng: Lễ bàn giao nhà cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn  

Sáng 08/8, Tỉnh Đoàn Long An phối hợp Huyện đoàn Vĩnh Hưng và mạnh thường quân tổ chức Lễ bàn giao “Ngôi nhà đội viên” cho em Nguyễn Thị Kiều Tiên, học sinh Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ngôi nhà thuộc loại nhà cấp IV, với tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó Câu lạc bộ Tiếp bước tương lai và nhóm từ thiện Hoa từ Tâm hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm. Qua 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đại diện Tỉnh đoàn trao quyết định bàn giao Ngôi nhà đội viên

Ông Nguyễn Thành Luân – phụ huynh của em Nguyễn Thị Kiều Tiên chia sẻ: “Nhờ có sự hỗ trợ của Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn và các mạnh Thường quân, xã đã xây dựng cho gia đình tôi được căn nhà khang trang. Trong thời gian tới ,tôi sẽ nổ lực, cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và tạo mọi điều kiện để Kiều Tiên ăn học tới nơi, tới chốn.

Công trình xây dựng Nhà đội viên nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, đây là cũng hoạt động ý nghĩa góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các đối tượng khó khăn về nhà ở.

Phó bí thư Đoàn cơ sở, Tỉnh đoàn Long An - Lê Thanh Tiếp cho biết: “Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tỉnh đoàn Long An đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mục tiêu, Tỉnh đoàn và Hội Đồng Đội tỉnh Long An đặt ra là 15 căn nhà đồng đội chào mừng đại hội. Đến nay các căn nhà hỗ trợ đều đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn và Hội Đồng Đội tỉnh Long An sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để đồng hành cùng các đoàn thanh niên, đội viên và thiếu nhi nhằm tạo mọi điều kiện để các em có căn nhà ổn định, vươn lên phát triển kinh tế và là người có ích cho xã hội”.

Tỉnh đoàn, các mạnh thường quân và địa phương chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao Ngôi nhà đội viên

Tại buổi bàn giao, nhiều đơn vị tài trợ và địa phương tặng nhiều phần quà cho gia đình em Nguyễn Thị Kiều Tiên với mong muốn gia đình em tiếp tục cố gắng phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống./.

Đặng Tâm

Chia sẻ bài viết