Tiếng Việt | English

20/10/2021 - 18:50

Tân Hưng: Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu

Ngày 20/10, thông tin từ UBND thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu.

Cháu bé trai bị bỏ rơi

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 19/10, sau khi nhận được tin báo của người dân phát hiện 1 bé sơ sinh dưới chân cầu Huyện Đội (thị trấn Tân Hưng), UBND thị trấn Tân Hưng đã cử lực lượng đến kiểm tra vụ việc. 

Ngay sau đó, UBND thị trấn Tân Hưng đã nhanh chóng đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế huyện để theo dõi, chăm sóc. Qua kiểm tra, sức khỏe cháu bé rất tốt, xác định là bé trai, cân nặng 3,3kg và được sinh khoảng từ 7 đến 10 ngày trước.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hưng - Nguyễn Văn Sỹ, hiện địa phương đã thống nhất bàn giao bé cho một gia đình chăm sóc, đồng thời địa phương cũng thông báo trên phương tiện truyền thanh để người nhà bé liên hệ và làm các thủ tục giải quyết.

“Nếu trong 7 ngày thông báo mà người nhà không tới nhận cháu, địa phương sẽ giải quyết theo quy định pháp luật. Hiện có nhiều người khi biết thông tin đã liện hệ với UBND thị trấn để xin nhận làm con nuôi”- ông Sỹ thông tin./.

                                                                                                      Văn Đát

Chia sẻ bài viết