Tiếng Việt | English

15/03/2023 - 19:10

Tân Thạnh chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn quan tâm đến đời sống hội viên (HV) thông qua các hoạt động hỗ trợ vốn vay, xây nhà Nghĩa tình đồng đội. Qua đó, giúp HV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Tân Thạnh chú trọng công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng

Để hỗ trợ HV thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, Hội CCBVN huyện phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để có các nguồn vốn ủy thác kịp thời giúp HV, phát triển kinh tế. Đến nay, tổng dư nợ ủy thác đạt trên 41 tỉ đồng, với 1.054 hộ vay; trong đó, từ đầu năm 2023 đến nay giải ngân được 940 triệu đồng cho 25 hộ vay. Bên cạnh đó, Hội CCBVN huyện còn chú trọng công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, phối hợp ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn, hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng, sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Tân Thạnh góp quỹ xây nhà Nghĩa tình đồng đội

Không chỉ giúp đỡ vốn phát triển kinh tế cho HV, Hội CCBVN huyện còn hỗ trợ xây nhà cho HV gặp khó khăn về nhà ở và quan tâm, chia sẻ, động viên gia đình HV qua đời. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội góp quỹ xây nhà Nghĩa tình đồng đội được 50 triệu đồng và kịp thời hỗ trợ 3 trường hợp từ trần với số tiền 24 triệu đồng. Là một trong những HV được Hội CCBVN huyện trao nhà Nghĩa tình đồng đội, ông Nguyễn Văn Riếp (xã Nhơn Hòa) thuộc diện hộ nghèo của xã, không giấu được niềm vui khi tuổi xế chiều có căn nhà kiên cố. Đây là động lực giúp gia đình ông “an cư, lạc nghiệp” để vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vừa qua, các cấp Hội trong huyện tổ chức thăm và tặng quà cho HV với số tiền 117 triệu đồng. Trong đợt tuyển quân năm 2023, Hội CCBVN các cấp trong huyện tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền 78,4 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CCBVN huyện còn phối hợp chính quyền địa phương trao quà cho gia đình chính sách với số tiền gần 276 triệu đồng,...

Chủ tịch Hội CCBVN huyện Tân Thạnh - Trần Văn Lành cho biết: “Thời gian tới, Hội CCBVN huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống HV, đặc biệt là HV có hoàn cảnh khó khăn. Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tổ chức Hội sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy giúp HV CCB có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần chung tay xây dựng quê hương”./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết