Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 16:51

Tân Thạnh họp mặt mừng xuân Quý Mão và tri ân doanh nghiệp

Ngày 27/01 (mùng 6 tết), huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng xuân Quý Mão và tri ân doanh nghiệp.

Tân Thạnh họp mặt mừng Xuân Quý Mão và tri ân doanh nghiệp

Năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tân Thạnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình thời tiết, biến đổi khí hậu diễn biến bất thường, giá cả nông sản bấp bênh, chi phí đầu vào sản xuất tăng cao,…Tuy nhiên, với sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu tích cực của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và sự đồng hành của các doanh nghiệp, đã góp phần giúp huyện Tân Thạnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.

Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất của huyện đạt 4,43%; tổng thu ngân sách đạt 86,6 tỉ đồng, cao nhất từ trước đến nay; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm; chế độ chính sách được chăm lo, thực hiện theo quy định; quốc phòng, anh ninh được giữ vững, đảm bảo các hoạt động đời sống xã hội trên địa bàn huyện được diễn ra bình thường, an toàn;…

Hiện toàn huyện có trên 220 doanh nghiệp đang hoạt động, qua đó đã và đang tạo việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp lớn cho ngân sách của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông phát biểu tại cuộc họp mặt

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Đông thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện chúc mừng năm mới các đại biểu và các doanh nghiệp tham dự buổi họp mặt. Bên cạnh đó, ông đề nghị các doanh nghiệp mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những rào cản, những vấn đề gây vướng mắc, phiền hà, cản trở hoạt động của doanh nghiệp để huyện có biện pháp xử lý và khắc phục sớm nhất.

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, sáng tạo, bức phá trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, cùng chính quyền, địa phương xây dựng quê hương Tân Thạnh ngày càng giàu đẹp.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các cấp, các ngành huyện cần tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là đẩy mạnh triển khai các chính sách, giải pháp khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; thực hiện nhất quán, triệt để cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung giải quyết các điểm nghẽn, bất cập làm cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo lì xì đầu năm cho đại biểu, doanh nghiệp dự họp mặt

Dịp này, huyện Tân Thạnh cũng tặng lì xì đầu năm cho các đại biểu, doanh nghiệp dự buổi họp mặt và trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 5 cá nhân có thành tích đóng góp số thu cao cho ngân sách Nhà nước huyện năm 2022./.

Bùi Tùng - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết