Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 10:52

Tân Thạnh: Khí thế năm mới

Những ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ công tác, sản xuất, kinh doanh với tinh thần phấn khởi và kỳ vọng năm mới nhiều thành công.

Tại Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh, không khí làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc. Số lượng người đến giải quyết công việc không nhiều nhưng tất cả cán bộ, viên chức tại đây đều có mặt và làm việc nghiêm túc.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh - Đặng Ngọc Trang cho biết: “Năm 2023, Trung tâm xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai như phấn đấu tăng hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 98%; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt theo yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong năm 2023 và những năm tiếp theo”.

Các cán bộ, viên chức Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh làm việc nghiêm túc ngay từ đầu năm

Cũng với tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân khi đến liên hệ công tác, tất cả cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Thạnh rất nghiêm túc trong công việc nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách, chủ động thực hiện tốt công tác huy động vốn,...

Theo ghi nhận tại bộ phận “một cửa” của các xã, thị trấn, những ngày đầu năm, người dân đến làm các thủ tục hành chính ít hơn ngày thường. Anh Nguyễn Minh Chơn - công chức Văn phòng - Thống kê xã Hậu Thạnh Đông, cho biết: “Tất cả bộ phận chuyên môn đều đến sớm để tiếp đón người dân. Với bộ phận “một cửa”, chúng tôi càng coi trọng việc tiếp đón người dân đến thực hiện các thủ tục. Ngày thường, chúng tôi đến sớm 15 phút nhưng những ngày này còn đến sớm hơn, chuẩn bị đón tiếp người dân chu đáo, tạo khí thế làm việc ngay từ đầu năm”.

Không riêng gì các cơ quan, đơn vị hành chính mà ở các cánh đồng lúa trong huyện, không khí lao động, thăm đồng ngày đầu năm của nông dân cũng sôi nổi, phấn khởi không kém. Bởi theo nông dân, vụ Đông Xuân là vụ lúa chính trong năm nên ai cũng chăm chút, quan tâm với mong muốn có được vụ mùa thắng lợi.

Ngay từ mùng 4 tết, lãnh đạo UBND huyện Tân Thạnh thăm đồng kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện

Đi đến đâu trên địa bàn huyện, chúng tôi cũng cảm nhận được không khí lao động hăng say, tích cực. Với tâm thế sẵn sàng ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người dân huyện Tân Thạnh hăng hái thi đua lao động, sản xuất với niềm tin khởi đầu tốt đẹp và nhiều thắng lợi./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết