Tiếng Việt | English

09/03/2023 - 17:12

Tân Thạnh khởi công xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động  

Ngày 09/3, huyện Tân Thạnh phối hợp Tạp chí Nông thôn Việt, Công ty cổ phần nhựa tái chế Duy Tân tổ chức Lễ khởi công xây dựng 5 công trình phúc lợi dân sinh tại bờ Đông Kênh 12 trên địa bàn thị trấn Tân Thạnh, xã Tân Bình và xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Dự lễ khởi công có Bí thư Huyện uỷ - Bùi Quốc Bảo; nguyên lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các nhà tài trợ cùng người dân địa phương.

Lễ khởi công xây dựng 5 công trình phúc lợi dân sinh trên địa bàn huyện Tân Thạnh

Các công trình gồm cầu bắc qua Kênh 12 thuộc xã Tân Bình; 3 công trình cầu bắc qua các kênh trên tuyến bờ Đông Kênh 12 gồm cầu Kênh ranh thị trấn Tân Thạnh; cầu Kênh Lò Đường; cầu Kênh Trại Giống thuộc huyện Tân Thạnh và 1 cống giữa xã Tân Bình và thị trấn Tân Thạnh. Được biết, đây là những công trình rất cần thiết đối với đời sống của người dân nơi đây. Hiện tuyến đường bờ Đông Kênh 12 đã được nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, tuy nhiên, các cầu giao thông trên tuyến đường này qua nhiều năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp làm cho việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh đến trường gặp nhiều khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão.

Tổng kinh phí xây dựng các công trình là 16,6 tỉ đồng, trong đó, các đơn vị tài trợ trên 6 tỉ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng UBND huyện Tân Thạnh hỗ trợ cùng sự đóng góp của chính quyền và nhân dân địa phương.

Được biết, các công trình có thiết kế tải trọng 5 tấn, bề rộng cầu trên 4m và phần xe chạy là 4m. Các công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho người dân nơi đây đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đặc biệt là các em học sinh đến trường được dễ dàng, kết nối giữa các tuyến đường giao thông địa bàn 2 xã Tân Bình, Tân Hòa với trung tâm thị trấn Tân Thạnh, tạo kết nối giao thông liên huyện Tân Thạnh và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thúc đẩy KT-XH ngày càng phát triển.

Các công trình trên có được từ sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang vận động tạp chí Nông thôn Việt và Công ty Cổ phần nhựa tái chế Duy Tân hỗ trợ./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết