Tiếng Việt | English

18/05/2021 - 09:33

Tân Thạnh: Tạo điều kiện cho phong trào thể dục, thể thao phát triển

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và địa phương, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An phát triển ngày càng đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Câu lạc bộ Thể dục Dưỡng sinh xã Hậu Thạnh Đông góp phần rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi

Những năm qua, phong trào TDTT nói chung, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nói riêng được huyện Tân Thạnh quan tâm sâu sắc; đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ từ các ngành, địa phương, nhất là sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, huyện thường xuyên củng cố, nâng cấp 13 Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng xã, thị trấn và trụ sở Nhà Văn hóa, Khu thể thao ấp, khu phố. Song song đó, huyện tạo điều kiện thành lập trên 100 sân bãi tập luyện các môn thể thao: Bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông, quần vợt, tụ điểm bida và 104 Câu lạc bộ (CLB) TDTT tại 13/13 xã, thị trấn,…

Chủ nhiệm CLB Thể dục dưỡng sinh xã Hậu Thạnh Đông - Lâm Ánh Nguyệt cho biết: “CLB Thể dục Dưỡng sinh xã thành lập hơn 10 năm. Đây là nơi để các thành viên trong CLB vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giao lưu, chia sẻ những chuyện buồn, vui trong cuộc sống. Qua thời gian tham gia tập luyện TDTT, tôi thấy mình trẻ hơn so với độ tuổi, nhất là càng thêm yêu đời. Không chỉ có CLB Thể dục dưỡng sinh phát triển mà xã Hậu Thạnh Đông còn có rất nhiều CLB TDTT hoạt động rất sôi nổi. UBND xã cũng tạo điều kiện cho các CLB thường xuyên giao lưu với các CLB khác trong và ngoài huyện”.

Ngoài quan tâm đến phong trào TDTT quần chúng, huyện còn đặc biệt nâng cao chất lượng dạy và học thể dục chính khóa; đồng thời, phát triển TDTT ngoại khóa. Kết quả, đến nay, 100% các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn bảo đảm chương trình giờ dạy cho giáo dục thể chất đối với khối tiểu học là 1 tiết/tuần, khối THCS là 2 tiết/tuần, khối THPT 3 tiết/tuần. Em Trần Võ Quốc Thịnh (học sinh Trường THCS thị trấn Tân Thạnh) chia sẻ: “Đối với em, môn Thể dục không phải là môn học phụ hay ngoại khóa. Thay vào đó, môn học này giúp em rèn luyện sức dẻo dai cũng như có sức khỏe tốt để học tập, vui chơi. Theo đó, em không chỉ tích cực học tốt môn Thể dục mà còn mạnh dạn tham gia các hoạt động TDTT do nhà trường phát động”.

Bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương, tỷ lệ người tập luyện thường xuyên, hộ gia đình thể thao của huyện tăng qua hàng năm. Cụ thể, năm 2020, toàn huyện có 23.494 người tập luyện thường, tăng 2,27%; 4.137 hộ gia đình thể thao, tăng 1,59% so với năm 2015.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Thạnh - Dương Thị Bích Tuyền chia sẻ: “Với những kết quả nổi bật trên, năm 2020, huyện Tân Thạnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012- 2020. Thời gian tới, ngành Văn hóa huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác TDTT ở cơ sở; triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phải luôn đặt trong chương trình hoạt động của cấp ủy Đảng, HĐND, UBND các cấp; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát triển khai Cuộc vận động; tiếp tục công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, dành quỹ đất cho hoạt động TDTT nhằm đáp ứng phong trào tập luyện và nâng cao thể chất của các tầng lớp nhân dân,…”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết