Tiếng Việt | English

13/04/2023 - 09:23

Tân Thạnh tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Tính đến ngày 05/4/2023, toàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có 60.945 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 94% kế hoạch; 1.208 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt gần 73% kế hoạch.

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Để đạt những kết quả trên, trong 3 tháng đầu năm 2023, BHXH huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, khai thác đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đến hạn tái tục, đóng tiếp. BHXH huyện phối hợp Bưu điện tổ chức hội nghị khách hàng, tổ chức dịch vụ thu đến từng hộ dân, gặp từng người để vận động tham gia, phát triển mới được gần 500 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Thực hiện phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp BHXH huyện rà soát các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ trong độ tuổi đến trường nhưng có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT để vận động nguồn xã hội hóa đóng góp thực hiện chương trình Tặng thẻ BHYT. Song song đó, mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được triển khai trong lực lượng hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi.

Bên cạnh đó, BHXH huyện thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực BHYT, BHXH; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người lao động và người dân; nâng cao chất lượng phục vụ cho các đối tượng thuộc ngành quản lý. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm thực hiện tốt.

Đến nay, toàn huyện có 20.286 người đăng ký ứng dụng VssID, trong tổng số người đăng ký có 9.396 người đăng nhập ứng dụng, đạt 116% kế hoạch giao. Tổng số lao động tham gia đang quản lý 60.390 người; đã được xác thực đúng với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư 48.573 người, chưa xác thực đúng với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư 11.817 người.

Tính đến tháng 3/2023, toàn huyện có 12/12 cơ sở khám, chữa bệnh BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân gắn chip. Đồng thời, ngành BHXH Việt Nam đã cung cấp thành công dịch vụ công Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết