Tiếng Việt | English

04/08/2023 - 14:48

Tặng sách giáo khoa cho học sinh, thư viện trường học với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng

Sáng 04/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng sách giáo khoa năm học 2023-2024 nhằm tiếp nhận sách giáo khoa của các nhà tài trợ để trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng sách giáo khoa

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa, thiết bị giáo dục (bộ sách Cánh Diều) gồm 12.700 bản cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 280 triệu đồng; sách giáo viên, sách tham khảo (bộ sách Cánh Diều) gồm 3.754 bản với tổng trị giá 120 triệu đồng. Đây là bộ sách giáo khoa, thiết bị giáo dục thuộc Chương trình “Hành trình trao sách - chắp cánh ước mơ” của công ty được thực hiện trong mỗi năm học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Quang Thái nhận bảng tượng trưng trao tặng sách của Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh 2.150 bộ sách giáo khoa, tổng trị giá 430 triệu đồng; 1.920 bản sách Tiếng Anh, tổng trị giá 94 triệu đồng; đồng thời, trao tặng 7 "Tủ sách dùng chung" cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 210 triệu đồng (mỗi tủ gồm 120 bộ sách giáo khoa, 8 bộ sách giáo viên). Đây là sách thuộc Chương trình "Cùng em tiếp bước đến trường" và "Tủ sách dùng chung" của Nhà xuất bản.

Theo đó, tổng số sách giáo khoa, thiết bị dạy học được các đơn vị tài trợ trao tặng có tổng số tiền là 1,134 tỉ đồng.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Quang Thái trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị tài trợ. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần san sẻ khó khăn với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp các em có thêm điều kiện thuận lợi đến trường. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chuyển sách, thiết bị giáo dục đến các cơ sở giáo dục và trao tặng sách cho đúng đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông mong rằng, thời gian tới, các đơn vị tài trợ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng tỉnh trong việc chăm lo, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết