Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 15:50

Tập đoàn Thái Tuấn khởi công xây dựng nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt trị giá 12.800 tỉ đồng tại Long An  

Sáng 25/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn (Tập đoàn Thái Tuấn) tổ chức Khởi công xây dựng nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt với diện tích đất sử dụng hơn 360.000m2, quy mô 180 triệu mét vải/năm, tương đương 36.000 tấn sản phẩm/năm. Tổng giá trị dự án trên 12.800 tỉ đồng. Nhà máy đặt tại Khu Công Nghiệp Đức Hòa III - SLICO, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án

Tham dự lễ khởi công có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; huyện Đức Hòa; các Hiệp Hội và các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước của Tập đoàn Thái Tuấn.  

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út  trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Thái Tuấn

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang chúc mừng thành công của Tập đoàn Thái Tuấn trong thời gian qua và dự án khởi công mới

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang chúc mừng thành công của Tập đoàn Thái Tuấn trong thời gian qua. Đặc biệt, Tập đoàn Thái Tuấn đã quyết định lựa chọn vùng đất Đức Hòa là nơi đặt các cơ sở nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm thời trang mang thương hiệu Thái Tuấn với đẳng cấp quốc tế là điều đáng phấn khởi cho tỉnh Long An. Vì vậy, chính quyền tỉnh cần tiếp hỗ trợ nhiệt tình, tạo điều kiện thuận lợi để Thái Tuấn phát triển bền vững, góp phần cùng tỉnh phát triển kinh tế trong thời gian tới. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi lễ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phấn khởi chia sẻ, với lợi thế là địa phương nằm ở cửa ngõ của TP.HCM liền kề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Long An là nút giao thông quan trọng trong việc giao thương hàng hóa và là điểm thu hút đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Và Tập đoàn Thái Tuấn cũng không ngoại lệ. Đây là dấu hiệu tích cực của môi trường đầu tư tại Long An. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai Dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. 

Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng và tin tưởng, với năng lực, trách nhiệm và sự nỗ lực của nhà đầu tư, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ chính quyền các cấp, dự án nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, đầu tư phát triển. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định phương châm xuyên suốt “luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”. Lãnh đạo tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Long An thật sự là điểm đến tin cậy, an toàn và nhiều cơ hội để các nhà đầu tư tiếp tục gặt hái những thành tựu mới. Trân trọng cảm ơn Thái Tuấn đã đặt niềm tin vào Long An. 

Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập Toàn Thái Tuấn - Trần Hoài Nam chia sẻ, là một trong những doanh nghiệp dệt may cung cấp sản phẩm và dịch vụ thời trang hàng đầu Việt Nam với định hướng trở thành “Thương hiệu quốc tế cung cấp sản phẩm thời trang toàn cầu”, Tập đoàn Thái Tuấn đã không ngừng đầu tư, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện đại nhất vào trong sản xuất.

Có thể nói, khoa học công nghệ luôn là động lực thúc đẩy cho sự tăng trưởng toàn diện đối với doanh nghiệp. Việc chính thức khởi công nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt Thái Tuấn đánh dấu một bước đột phá lớn trong hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới của một thương hiệu thời trang Việt. 

Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập Toàn Thái Tuấn - Trần Hoài Nam trao bảng tượng trưng các hoạt động xã hội thiện nguyện đến Hội Khuyến học tỉnh và huyện Đức Hòa 

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Thái Tuấn luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội thiện nguyện, trách nhiệm với cộng đồng. Và nhân sự kiện này, Tập đoàn Thái Tuấn trao tặng đến địa phương suất tài trợ và học bổng có tổng trị giá 5,5 tỉ đồng. Trong đó, 500 triệu đồng từ chương trình "Thắp sáng ước mơ xanh" của Thái Tuấn dành gửi đến Hội khuyến học tỉnh Long An và 5 tỉ đồng hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn cho huyện Đức Hòa.   

Bộ sưu tập "Môi Trường Xanh" do Giám đốc sáng tạo của Thái Tuấn - Nhà thiết kế Việt Hùng thực hiện

Cũng tại buổi lễ, quan khách được chiêm ngưỡng Bộ sưu tập "Môi Trường Xanh" do Giám đốc sáng tạo của Thái Tuấn - Nhà thiết kế Việt Hùng thực hiện, qua phần trình diễn của nhiều người mẫu. Đây cũng là ý tưởng và phương châm mà Thái Tuấn cam kết thực hiện dự án tại Long An./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết