Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 16:03

Tập huấn bảo hiểm y tế quân nhân năm 2017

Ngày 04/5, Phòng Hậu cần và Ban Quân y - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức tập huấn triển khai một số nội dung liên quan đến thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) quân nhân năm 2017.

40 cán bộ, nhân viên phụ trách Quân y các đơn vị trực thuộc và Quân y Ban Chỉ huy Quân sự 15 huyện, thị xã, thành phố tham dự.


Lớp tập huấn giúp việc đăng ký, quản lý, sử dụng thẻ BHYT đúng quy định và giúp các đơn vị thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trong tình hình mới.

Lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các đơn vị triển khai một số nội dung chính liên quan khám chữa bệnh BHYT (Luật Khám chữa bệnh, Luật BHYT và các nghị định, thông tư liên quan); những nội dung chính về các chế độ bảo hiểm xã hội thực hiện trong Quân đội; chế độ, chính sách BHYT đối với quân nhân tại ngũ và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân.

Lớp tập huấn còn hướng dẫn dự trù, tiếp nhận, bảo quản, sử dụng và thống kê, báo cáo thanh toán, quyết toán thuốc, vật tư y tế. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc liên quan đến thực hiện BHYT quân nhân, thống nhất một số nội dung phải thực hiện trong thời gian tới.

Lớp tập huấn giúp quân y các đơn vị tìm hiểu, nắm bắt các văn bản luật, nghị định, thông tư, hướng dẫn liên quan đến việc thực hiện BHYT quân nhân. Qua đó, giúp các đơn vị thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý, sử dụng thẻ BHYT đúng quy định và tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trong tình hình mới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích