Tiếng Việt | English

23/03/2018 - 05:14

Tập trung lực lượng cho ASIAD 18 và vòng loại Olympic 2020

Trong quý 2/2018, ngành Thể dục thể thao sẽ tập trung chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 (ASIAD 18) tại Indonesia; vòng loại Olympic 2020 tại Nhật Bản và các giải đấu thể thao khu vực, châu lục, thế giới.

(Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Đây là khẳng định của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn tại buổi họp báo thường kỳ ​quý 1/2018 và triển khai các hoạt động trọng tâm trong quý ​2. 

Theo đó, toàn ngành Thể dục Thể thao tập trung hoàn thiện các văn bản, thủ tục hành chính để triển khai thực hiện đúng thời gian quy định, cùng với những kế hoạch đã ban hành như: chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức Ngày chạy Olympic toàn dân, Đại hội Thể dục thể thao các cấp và tháng tổ chức các hoạt động Thể dục thể thao cho mọi người (tháng 3), nhằm thiết thực chào mừng 72 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam.

Đồng thời, ngành Thể dục Thể thao sẽ tăng cường phối hợp với thành phố Hà Nội triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; tổ chức các giải, hội thi thể thao, lớp đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các huấn luyện viên, trọng tài thể thao và cán bộ làm công tác Thể dục thể thao. 

Tại buổi họp báo, Phó Tổng Cục trưởng Trần Đức Phấn chia sẻ​, trong quý 1/2018, Tổng cục Thể dục Thể thao tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục Thể thao, tiếp tục sửa đổi Nghị định của Chính phủ quy định về một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu; nghiên cứu xây dựng 5 thông tư quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn chuyên môn các môn như: ​bắn súng, đấu kiếm, ​wushu, bóng rổ và ​bóng ném. 

Trong quý ​1, các vận động viên thi đấu xuất sắc giành được 9 huy chương ​vàng, 2 huy chương ​bạc và 6 huy chương đồng; đặc biệt là thành tích của U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích mới trong lịch sử khi giành á quân giải U23 châu Á 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết