Tiếng Việt | English

03/08/2021 - 08:49

Tay vợt Đan Mạch phá thế thống trị của cầu lông nam châu Á ở Olympic

Gặp Shen Long ở trận chung kết, Viktor Axelsen đã giành chiến thắng với các tỷ số 21-15, 21-12, trở thành vận động viên đầu tiên không phải người châu Á giành được huy chương Vàng Olympic kể từ 1996.


Vận động viên Viktor Axelsen. (Nguồn: Getty Images)

Vận động viên Viktor Axelsen của đoàn Đan Mạch đã nhận được vô vàn lời khen sau khi giành chiến thắng trong môn cầu lông nội dung đơn nam, qua đó phá vỡ "sự thống trị" của châu Á trong các kỳ Olympic thời gian qua.

Gặp Shen Long trong trận chung kết, Viktor Axelsen đã giành chiến thắng với các tỷ số 21-15, 21-12, trở thành vận động viên đầu tiên không phải người châu Á giành được huy chương Vàng Olympic kể từ năm 1996.

Trong trận đấu vừa qua, Viktor Axelsen đã thi đấu ấn tượng, liên tục mạo hiểm lên lưới để tổ chức tấn công nhanh.

Những cú đập mạnh trứ danh cùng khả năng đánh cầu dài của Viktor Axelsen đã khiến cho khả năng phòng ngự của Shen Long chao đảo.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Viktor Axelsen cho biết anh đã nhận được cuộc điện thoại chúc mừng của Thái tử Frederik.

Tay vợt đang đứng thứ 2 thế giới nói: "Thái tử đã gửi lời chúc mừng, cũng như cho biết ông hiểu những khó khăn mà tôi đã trải qua. Rõ ràng, đây là sự động viên lớn đối với tôi."

Tại Olympic Rio 2016, Viktor Axelsen để thua trước chính Chen Long ở trận bán kết, sau đó chỉ giành được huy chương Đồng.

Với anh, việc cải thiện được màu huy chương là điều mà tay vợt người Đan Mạch khát khao lâu nay.

Anh chia sẻ: "Tôi thật hạnh phúc. Đây là động lực lớn nhất để tôi tiếp tục tiến bộ và tranh tài với những đối thủ mạnh như Chen. Nó giúp tôi có thêm tinh thần và ý chí để mạnh mẽ hơn"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết