Tiếng Việt | English

15/09/2017 - 10:33

Tên lửa Triều Tiên bay được 3.700 km và rơi xuống Thái Bình Dương

Ngày 15/9, một số nguồn tin cho biết, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng 2.000km.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng tại một địa điểm bí mật. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, hiện vẫn chưa có bằng chứng về việc mảnh vỡ từ tên lửa của Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản. Ông Suga khẳng định Nhật Bản sẽ phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc để đưa ra hành động đáp trả tương xứng.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc ước tính tên lửa Triều Tiên đã bay được 3.700km, với độ cao tối đa đạt 770km. Trước đó, lực lượng này nói rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa "không xác định" từ quận Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng hướng về phía Đông. Ngay sau đó, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập tên lửa đạn đạo trên Biển Nhật Bản.

Đài NHK của Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ thủ đô Bình Nhưỡng về phía Đông. Người dân ở một số tỉnh của Nhật Bản được yêu cầu trú ẩn trước vụ phóng nói trên. Theo đài này, tên lửa được phóng đi vào lúc 6 giờ 57 phút sáng và bay qua không phận đảo Hokkaido của Nhật Bản vào lúc 7 giờ 06 phút (giờ địa phương).

Ngay sau vụ phóng, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC). Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết