Tiếng Việt | English

13/01/2023 - 09:40

Tết thắm tình quân - dân nơi biên giới

Đồng hành cùng người dân vùng căn cứ cách mạng, vùng biên giới còn nhiều khó khăn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Tết Quân - Dân với chuỗi hoạt động ý nghĩa. Những phần quà tết, những căn nhà được xây tặng,... góp phần mang niềm vui đến với người dân nghèo, gia đình chính sách trước thềm xuân mới.

Đức Huệ là huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh, người dân chủ yếu sống bằng sản xuất nông nghiệp. Góp phần cùng chính quyền địa phương mang mùa xuân vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể đón tết sớm cùng người dân nơi đây.

Tại xã Mỹ Quý Đông, nơi diễn ra chương trình Tết Quân - Dân, không khí mùa xuân tươi vui, rộn ràng đã đến thật gần. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cùng hàng trăm người dân nô nức tập trung về trụ sở UBND xã để tham gia các hoạt động an sinh xã hội từ chương trình với tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng.

Ban Tổ chức chương trình Tết Quân - Dân đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Qua chương trình Tết Quân - Dân, LLVT tỉnh mong muốn góp phần mang đến cho các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện biên giới một cái tết vui tươi, trọn vẹn hơn. Tết Quân - Dân cũng là một mô hình dân vận khéo với hình thức đưa LLVT và các ban, ngành, đoàn thể về cùng vui tết với người dân ở vùng sâu, biên giới, vùng căn cứ cách mạng, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình Tết Quân - Dân, 16 căn nhà tình nghĩa, nhà tình nghĩa quân - dân và mái ấm Công đoàn được trao tặng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Ông Huỳnh Văn Nang (xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ) vui mừng nói: “Tết năm nay là cái tết đặc biệt của gia đình tôi khi được Bộ CHQS tỉnh xây tặng ngôi nhà kiên cố”.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng nhà tình nghĩa quân - dân cho hộ nghèo

Tiết trời biên giới se lạnh nhưng lòng người dân ấm hơn bởi sự quan tâm sâu sắc của Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể. 328 phần quà tết được trao tặng đã mang hơi ấm mùa xuân đến với gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình tiêu biểu có con đang tại ngũ, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nông dân tiêu biểu vượt khó, học sinh nghèo hiếu học, trẻ bị khuyết tật do chất độc da cam,... Mùa xuân này, những hộ dân trên điểm dân cư liền kề chốt dân quân, đồn, trạm biên phòng cũng được nhận những phần quà gồm nhu yếu phẩm.

Những phần quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng thắt chặt thêm tình quân - dân nơi biên giới. Trong chương trình Tết Quân - Dân, các đoàn còn đến thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Đức Huệ nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay.

Ăn tết cùng nhân dân, bên cạnh những hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tặng nhà, các hoạt động thể dục - thể thao, trò chơi dân gian như gánh gạo nuôi quân, kéo co,... cũng diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày xuân về, tết đến. Bà Nguyễn Thị Năm (người dân xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ) nói: Tham gia chương trình Tết Quân - Dân, người dân rất vui, phấn khởi, nhất là hội thi gói bánh tét.

Cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hội thi gói bánh tét

Được ăn tết cùng người dân, tham gia các hoạt động giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên địa phương là niềm vui của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, nhất là đối với chiến sĩ trẻ. Trung sĩ Bùi Hữu Nghĩa - Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, chia sẻ: “Ăn tết cùng người dân, tôi cảm thấy như được trở về đón tết cùng gia đình mình. Đây sẽ là kỷ niệm về tình quân - dân gắn bó trong khoảng thời gian quân ngũ của tôi”.

Tết Quân - Dân trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành với tổng kinh phí thực hiện gần 4 tỉ đồng. Tết Quân - Dân trở thành nét đẹp văn hóa, mang tính nhân văn sâu sắc của LLVT tỉnh. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên, chương trình Tết Quân - Dân góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, chiến sĩ LLVT.

Thêm một mùa xuân thắm tình quân - dân lại về mà chương trình Tết Quân - Dân là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Bộ đội Cụ Hồ với người dân./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết