Tiếng Việt | English

31/08/2019 - 07:04

Tháng 8/2019, Long An đón 120.000 lượt khách

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, trong tháng 8/2019, khách du lịch đến Long An ước đạt 120.000 lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.600 lượt người. Doanh thu ước đạt 55 tỉ đồng, tăng 10% so tháng 7/2019.

Khu du lịch Happyland thời gian qua thu hút khá nhiều du khách

Theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng, du lịch Long An thời gian qua có nhiều chuyển biến quan trọng; các khu, điểm du lịch được tỉnh đầu tư hoặc kêu gọi xã hội hóa tạo diện mạo mới cho ngành du lịch này. Số lượng du khách đến với tỉnh ngày càng đông, đặc biệt, du khách nước ngoài nhiều hơn so với trước đây. Đây là kết quả của việc tỉnh xây dựng chương trình phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong đó, những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm đưa du lịch Long An phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác theo định hướng chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh.

 Du khách đến tham quan vườn thanh long tại huyện Tân Trụ (ảnh: Internet)

Long An nằm ở vị trí thuận lợi, là cửa ngõ nối TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong đầu tư hệ thống giao thông trong tỉnh cùng với mạng lưới giao thông quốc gia như cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nâng cấp Quốc lộ 1 góp phần tạo điều kiện cho du lịch Long An khởi sắc.

Đặc biệt, Long An có cảnh quan sinh thái vùng Đồng Tháp Mười, cảnh quan sông Vàm Cỏ, các di tích lịch sử - văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử, giá trị tâm linh và các làng nghề,... là những yếu tố tiềm năng để phát triển du lịch.

Từ TP.Tân An, du khách theo sông Vàm Cỏ Tây đến các điểm du lịch hấp dẫn như Làng nổi Tân Lập, Khu đất ngập nước Láng Sen. Từ TP.HCM du khách có thể xuôi theo Quốc lộ 1 đến Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Khu du lịch Happyland, Khu di tích Vàm Nhựt Tảo và Đền Thờ Nguyễn Trung Trực, Miễu Ông Bần Quỳ,...

Để Long An hấp dẫn với khách du lịch nhiều hơn nữa, tỉnh đang tích cực xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới, trong đó tập trung phát triển du lịch sinh thái và hình thành các tour liên vùng với các tỉnh lân cận.

Long An đang phối hợp Truyền hình cáp HTVC thực hiện sản xuất và phát sóng chương trình với nội dung “Check – In Việt Nam” với chủ đề “Long An - Điểm đến hôm nay”.

Hy vọng, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch ngày càng được doanh nghiệp tham gia, quan tâm, trong thời gian tới Long An sẽ hấp dẫn, thu hút lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết