Tiếng Việt | English

22/10/2019 - 08:36

Thắng bất ngờ Australia, ĐT Futsal Việt Nam tự tin đối đầu Indonesia

ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng trước Australia khi đánh bại đối thủ 2-0 ở trận ra quân giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019.

ĐT Futsal Việt Nam ra quân thắng lợi ở giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019
Trước đối thủ được đánh giá rất mạnh và có trình độ chuyên môn nhỉnh hơn là Australia nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và liên tiếp có được những cơ hội ăn bàn.

Trong khi đó, các cầu thủ Australia cũng đáp trả và phải nhờ may mới không để thua ở phút thứ 6 sau pha dứt điểm của Seeto, bóng đã tìm đến trúng xà ngang.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò và ĐT Futsal Việt Nam trong hiệp đầu, HLV Varela cho rằng các cầu thủ Việt Nam thiên về chơi linh hoạt, tốc độ, trong khi cầu thủ Australia đã phát huy tốt ưu thế thể hình và thể lực của mình.

"Ngay từ đầu, tôi đã biết rằng đây là một trận đấu khó khăn, bởi vì ĐT Futsal Việt Nam là ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam là những người kiểm soát thế trận tốt hơn.

Nhưng ở hiệp 2, chúng tôi đã chuyển cách chơi: chuyền bóng nhiều hơn. Và mặc dù ĐT Futsal Việt Nam có hai bàn thắng, nhưng tôi nghĩ rằng đây là trận đấu chúng tôi đã có một thế trận tốt hơn và đã có những cơ hội rõ rệt có thể ghi được bàn".

ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng trước Australia
Bàn thắng đem đến sự tự tin cho cầu thủ Việt Nam, nhưng thúc đẩy cầu thủ Australia chơi tốc độ, dùng sức mạnh để tạo cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Chính lối chơi này khiến họ liên tục phạm lỗi và chịu quả phạt trực tiếp 10m không hàng rào.

Minh Trí tận dụng cơ hội này, dứt điểm chuẩn xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam. Phân tích về màn trình diễn của học trò, HLV Miguel Rodrigo nhấn mạnh:

"Đây là chiến thắng rất quan trọng vì nó giúp cho chúng tôi có thêm niềm tin, tự tin bước vào trận đấu tiếp theo và giải đấu này. Các bạn cũng biết đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Futsal Việt Nam trước Australia. Trước khi bước vào trận đấu này, tôi cũng tự tin sẽ có kết quả tốt, và thực tế là trong hiệp đầu, chúng tôi đã chơi tốt khiến cho họ không có nhiều cơ hội dứt điểm cầu môn.

Thủ môn Hồ Văn Ý chỉ có 3-4 lần cản phá vất vả. Khi mà chúng tôi ghi được bàn thắng, trong khoảng thời gian 10 phút sau đó, họ chơi rất mạnh mẽ, còn ĐT Futsal Việt Nam thì mất kiểm soát thế trận và chơi theo cái cách mà Australia muốn.

Đây là ngày mà chúng tôi sử dụng toàn bộ ba tổ đấu. Nhưng thực tế là vì diễn biến và tốc độ của trận đấu rất là nhanh cho nên mặc dù sử dụng cả ba tổ đấu, vẫn không thể nào mà theo được với tốc độ và thể lực các cầu thủ suy giảm rất là nhanh".

Chiến thắng quan trọng này không chỉ giúp ĐT Futsal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, mà còn có thêm động lực, tự tin bước vào trận đấu với Indonesia vào chiều nay (22/10). Trước đó, Indonesia đã thắng Malaysia với tỉ số 3-2, dù để đối thủ gỡ hòa 2-2 chỉ trong 30 giây chơi bóng./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết