Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 20:18

Thắng đậm U22 Brunei, U22 Thái Lan trở lại cuộc đua

Chiến thắng đậm 7-0 trước U22 Brunei giúp U22 Thái Lan trở lại với cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30.

Sau trận ra quân thua Indonesia, U22 Thái Lan đặt mục tiêu phải có 3 điểm trong cuộc đối đầu với U22 Brunei. Đoàn quân của HLV Nishino tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

U22 Thái Lan có chiến thắng dễ dàng trước Brunei. (Ảnh: FAT)
Dù vậy, hàng thủ của U22 Brunei, đặc biệt là thủ môn Nyaring chơi rất tập trung khiến các cầu thủ tấn công của Thái Lan gần như bất lực dù cầm nhiều bóng hơn. 

Không chỉ phòng ngự tốt, Brunei còn có những pha phản công khá đáng kể. Thậm chí trong 1 tình huống ở phút 25, cầu thủ Brunei đã chọc thủng lưới Thái Lan nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Phải đến phút 42, U22 Thái Lan mới khai thông được thế bế tắc. Từ pha phối hợp đá phạt của đồng đội, tiền đạo Supachai bật cao đánh đầu tung lưới Brunei. 

Chỉ 1 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội ĐKVĐ. Wonggorn là người thoát xuống vượt qua thủ môn U22 Brunei và nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan.

Hai bàn thắng cuối hiệp 1 giúp Thái Lan chơi thanh thoát hơn ở khoảng thời gian tiếp theo. Phút 53, tiền vệ Anon Amornlerdsak thực hiện cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của Brunei, nâng tỷ số lên 3-0. 

Khoang thời gian còn lại, Thái Lan chơi như đá tập nhưng vẫn ghi thêm được 4 bàn thắng. Các pha lập công của Sarayut Sompim, Suphanat Mueanta, Anon Amornlerdsak và Supachok Sarachat giúp U22 Thái Lan hoàn tất chiến thắng 7-0. 

Thắng lợi này giúp U22 Thái Lan có 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 30, qua đó trở lại với cuộc đua giành vé vào bán kết./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết