Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 09:42

Thạnh An chú trọng xây dựng đường giao thông nông thôn

Xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An là địa bàn có diện tích rộng lớn (trên 8.000ha), được huyện, tỉnh quy hoạch vùng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 1.300ha và phát triển nguồn năng lượng (pin mặt trời). Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH được các cấp chính quyền quan tâm. Đến nay, về cơ bản, hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã tương đối hoàn chỉnh.

Cổng vào trung tâm xã Thạnh An

Cổng vào trung tâm xã Thạnh An

Lưu thông trên tuyến đường trục xã được trải nhựa thẳng tắp, nối Quốc lộ (QL) N2 với trung tâm xã Thạnh An, mới cảm nhận được tốc độ phát triển của vùng đất rốn phèn, trước đây chỉ toàn rừng tràm và cây bụi. Hai bên đường là những cánh đồng lúa đang vào mùa thu hoạch, những trang trại chăn nuôi quy mô lớn. Những công trình đã và đang được tỉnh đầu tư góp phần tạo bộ mặt khang trang cho địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã Thạnh An - Phạm Tấn Lộc phấn khởi: “Từ khi tuyến đường trục xã được mở rộng, trải nhựa, KT-XH địa phương phát triển hơn. Đời sống người dân được nâng cao, việc đi lại được thuận tiện. Nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, tạo việc làm cho lao động địa phương”.

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, bên cạnh việc tỉnh, huyện quan tâm đầu tư các tuyến đường lớn (QLN2 - Thạnh An, Đường tỉnh (ĐT) 836B, đường cặp kênh Bắc Đông), UBND xã, các tổ chức đoàn thể và cá nhân tăng cường vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng cầu và đường giao thông nông thôn (GTNT) đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Phạm Tấn Lộc cho biết: “Những tháng đầu năm 2022, các cán bộ hưu trí (đa số cán bộ là lực lượng công an) đã đóng góp, vận động xây dựng cầu 19-8, trị giá hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, xã đang huy động các cá nhân, tổ chức tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng thêm một số cầu GTNT như cầu Năm Về đường liên ấp, rộng 3m, dài 26m, trị giá hơn 300 triệu đồng”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh An - Ngô Trung Trực thông tin: “Theo lộ trình đến năm 2023, xã hoàn thành toàn bộ hệ thống đường GTNT kết nối với các trục đường chính để tạo đà thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Đặc biệt, tuyến ĐT836B được HĐND tỉnh khảo sát để có kế hoạch nâng cấp, mở rộng. Ngoài ra, xã chú trọng nhựa hóa các tuyến đường chính và bêtông hóa các cầu giao thông để bảo đảm an toàn cho người dân khi đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng”. Được biết, tuyến ĐT836B kết nối QLN2, 62 với tỉnh Tiền Giang, đoạn qua địa bàn xã Thạnh An có lưu lượng phương tiện lưu thông khá nhiều, nhất là vào dịp lễ lớn, hai bên tuyến có nhiều trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và vùng chuyên canh khoai mỡ của huyện Thạnh Hóa.

Tuyến đường Quốc lộ N2 - Thạnh An được tỉnh đầu tư xây dựng bảo đảm xe ôtô đến trung tâm xã

Tuyến đường Quốc lộ N2 - Thạnh An được tỉnh đầu tư xây dựng bảo đảm xe ôtô đến trung tâm xã

Ngoài ra, từ khi cầu Ngã Năm Hoàng Gia - ĐT836B được xây dựng mới, khu vực giáp ranh xã Thạnh An với tỉnh Tiền Giang trở nên nhộn nhịp hơn. Anh Nguyễn Văn Chót - công an viên xã Thạnh An, chia sẻ: “Do thường xuyên phối hợp xã bạn nên an ninh, trật tự khu vực giáp ranh được giữ vững. Người dân hai địa phương qua lại giao thương, buôn bán thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.

Từ khi xã đẩy mạnh phong trào vận động “Hiến đất làm cầu, đường GTNT”, người dân trong và ngoài xã tích cực tham gia, hưởng ứng. Nhiều tấm gương điển hình tự nguyện góp tiền, công sức cùng địa phương xây dựng hoàn thiện hệ thống cầu, đường GTNT, mang đến diện mạo mới cho làng quê. Nhiều doanh nghiệp còn quan tâm lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự, đèn thắp sáng bảo đảm an toàn cho người dân đi lại vào ban đêm./.

Hoài Đăng

Chia sẻ bài viết