Tiếng Việt | English

20/11/2020 - 17:04

Cử tri Thạnh Hóa quan tâm an toàn giao thông trên Quốc lộ 62

Sáng ngày 20/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 3, tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Long An - Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với các cử tri xã Thủy Tây và Thạnh An, huyện Thạnh Hóa sau kỳ họp thứ 10.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến

Theo đó, cử tri nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh tình trạng xuống cấp và việc sửa chữa, giặm vá những chỗ hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 62 không hiệu quả, gây lo lắng cho người tham gia giao thông. Cử tri đề nghị cấp trên xem xét nâng cao độ cầu Bún Bà Của trên tuyến Quốc lộ N2 nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.

Đối với việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, cử tri đề nghị cần thêm một mức đóng bảo hiểm y tế cao hơn để người dân có thể tự lựa chọn tuyến khám chữa bệnh. Cử tri cho rằng, quy định việc khám chữa bệnh theo tuyến như hiện nay người bệnh, nhất là những trường hợp bệnh nặng bị mất cơ hội điều trị bệnh kịp thời.

Ngoài ra, cử tri đề nghị Nhà nước cần có kế hoạch dài hạn để ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn nhằm bảo vệ sản xuất; đồng thời, quan tâm công tác quản lý những người nghiện ma túy để tránh tái nghiện.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo UBND huyện giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Hoàng Văn Liên tiếp thu những ý kiến của cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành có liên quan và phản hồi cho cử tri thời gian sắp tới./.

Ngọc Mận-Thanh Truyền

Chia sẻ bài viết