Tiếng Việt | English

10/12/2022 - 09:00

Thầy giáo trẻ tận tụy vì học sinh

Nhiệt huyết, trách nhiệm, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy là nhận xét của các giáo viên và học sinh Trường THCS Huỳnh Việt Thanh (xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) khi nói về thầy Mai Bá Hiếu - giáo viên môn Vật lý.

Thầy Mai Bá Hiếu luôn tận tụy với nghề

Sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Hiếu chọn Trường THCS Huỳnh Việt Thanh để "gieo" chữ. Hơn 10 năm gắn bó với nghề là ngần ấy thời gian, thầy cần mẫn truyền dạy kiến thức, dìu dắt biết bao thế hệ học sinh. Vật lý là môn học tương đối khó, vì vậy, thầy Hiếu thường xuyên đổi mới phương pháp dạy sinh động nhằm giúp học sinh tiếp thu bài nhanh tại lớp. Đặc biệt, thầy còn ôn luyện cho các kỳ thi học sinh giỏi, làm việc bất kể ngày đêm, nghiên cứu những dạng đề mới để bồi dưỡng thêm kiến thức giúp nhiều học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi.

Ngoài làm tốt chuyên môn, thầy Hiếu còn rất tâm lý, gần gũi với học sinh. Thầy thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh của từng học sinh để kịp thời giúp đỡ và chia sẻ, nhất là đối với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Việt Thanh - Huỳnh Hùng Hứng nhận xét: “Thầy Hiếu luôn tự tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, tích cực tham gia các phong trào do trường phát động, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và đoạt nhiều giải cao như giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện”.

Với tấm lòng yêu nghề, mến học sinh, hết lòng vì sự nghiệp trồng người, thầy Hiếu là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Chí Tâm - Chí Khanh

Chia sẻ bài viết