Tiếng Việt | English

17/06/2022 - 09:51

Thị trấn Vĩnh Hưng: Người dân chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thị trấn Vĩnh Hưng là trung tâm của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An nên việc quy hoạch, quản lý quy hoạch luôn được quan tâm thực hiện chặt chẽ, bảo đảm hiệu quả, làm cơ sở cho việc hoạch định chiến lược phát triển đô thị. Từ đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân biết và thực hiện đúng quy định quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị đã được ban hành.

Ra quân quét dọn tại Công viên khu phố 1

Ra quân quét dọn tại Công viên khu phố 1

6 tháng đầu năm 2022, huyện triển khai đầu tư xây dựng một số công trình: Nâng cấp, láng nhựa đường nội bộ đê bao thị trấn; Nâng cấp đường Cách Mạng Tháng Tám, công viên bờ Nam kênh 28; sửa chữa bờ kè kênh 28, đoạn từ đê bao Nguyễn Thị Hạnh đến cổng chào;... với tổng kinh phí hơn 1,847 tỉ đồng, trong đó, nhân dân hiến 628m2 đất trị giá 250 triệu đồng. Các công trình này góp phần làm thay đổi diện mạo thị trấn Vĩnh Hưng ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường được tuyên truyền, thực hiện khá tốt. Thị trấn Vĩnh Hưng đã tiến hành phát quang, thu gom và vận chuyển rác thải tại những bãi rác tự phát trên địa bàn nhằm bảo đảm mỹ quan và vệ sinh môi trường. Việc quét dọn và thu gom rác trên các trục đường chính, khu vực chợ, nội ô và các công viên được duy trì thường xuyên. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, buôn bán, kinh doanh không đúng nơi quy định giảm đáng kể, nhất là trong khu vực chợ bách hóa Vĩnh Hưng, khu vực công viên khu phố 1 và trên các tuyến đường chính. Hiện trên địa bàn thị trấn bố trí 142 thùng đựng rác. Số hộ tham gia ký hợp đồng thu gom rác trên địa bàn là 2.503 hộ. Khối lượng thu gom và vận chuyển rác khoảng 13,5-18 tấn/ngày. Rác thải được Công ty Cổ phần Cấp nước và Dịch vụ đô thị Vĩnh Hưng thu gom và vận chuyển vào bãi rác tập trung của huyện để xử lý.

Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm vệ sinh môi trường được các ban, ngành, đoàn thể, khu phố tích cực thực hiện để nâng cao ý thức cho người dân; đồng thời, vận động người dân ủng hộ kinh phí lắp đặt các camera giám sát về giữ gìn vệ sinh môi trường. Kết quả cho thấy, thời gian qua, ý thức của người dân đã thay đổi và đổ rác đúng nơi quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng của thị trấn Vĩnh Hưng cơ bản đạt chuẩn đô thị loại IV. Tỷ lệ nhựa hóa, bêtông hóa các trục đường trên địa bàn đạt trên 95,8%; 100% trục đường chính đều có hệ thống điện chiếu sáng; 90% các tuyến đường được đầu tư hệ thống cây xanh. Các công trình phúc lợi xã hội như Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Y tế huyện, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Công viên nước, Công viên bờ kè Kênh 28,... được quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân.

Đạt kết quả trên là sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp trên, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền với MTTQ và các đoàn thể trong tuyên truyền, vận động. Từ đó, nhận thức của người dân ngày càng nâng lên và tích cực tham gia xây dựng thị trấn Vĩnh Hưng ngày càng văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp./.

Hữu Trung

Chia sẻ bài viết