Tiếng Việt | English

08/10/2021 - 10:29

Thị xã Kiến Tường trở thành đô thị loại 3 vào năm 2022

Thuộc vùng 1 (vùng an ninh lương thực, du lịch và kinh tế cửa khẩu) theo quy hoạch phát triển vùng kinh tế của tỉnh Long An, đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển chung của toàn khu vực Đồng Tháp Mười, thị xã Kiến Tường chính là trung tâm hành chính, an ninh - quốc phòng, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, dịch vụ của tiểu vùng Đồng Tháp Mười và tuyến giáp biên giới Campuchia khi liên tục có những bước phát triển vượt bật trong thời gian qua.

Trở thành đô thị loại III vào năm 2022

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ cho biết, Chương trình phát triển đô thị của thị xã dự kiến trình Sở Xây dựng, UBND tỉnh Long An phê duyệt vào cuối năm 2021. Song song đó, UBND tỉnh Long An vừa ra Văn bản số 2434/UBND-KTTC (ngày 24/3/2021) chấp thuận cho thị xã tiến hành lập “Đề án phân loại đô thị TX.Kiến Tường, tỉnh Long An đạt tiêu chí đô thị loại III” dự kiến sẽ triển khai với kế hoạch và tiến độ hoàn thành công bố đô thị loại III vào năm 2022.

Được xác định là đô thị trọng điểm của tiểu vùng ngập sâu, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, Kiến Tường có nhiều cơ hội để phát triển. Địa phương có 2 tuyến QL62 và QLN1 đi qua. Đây là 2 tuyến đường giao thông chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm khác ở nội tỉnh, TP.HCM, Đồng Tháp, Long Xuyên và đóng vai trò biên mậu quan trọng với nước bạn Campuchia.

Một góc của thị xã Kiến Tường ngày càng văn minh và phát triển

Trong những năm qua, việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình phát triển đô thị ở thị xã đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh, bền vững. Nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã như đường liên xã Bình Hiệp - Thạnh Trị, Tuyên Thạnh - Thạnh Hưng, Bình Tân - Bình Hiệp, Bờ kè,… cũng được quan tâm đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, còn một số công trình dự án quan trọng như dự án Hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế cửa khẩu Long An (giai đoạn 2) đã nghiệm thu hoàn thành bàn giao cho Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh quản lý vận hành. Các dự án khác đang dần hoàn thiện gồm Bờ kè thị xã Kiến Tường (giai đoạn 4), đoạn từ cầu Cá Rô đến Huỳnh Việt Thanh; Khu Bến xe - Dân cư Bến xe; đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Phạm Ngọc Thạch nối dài,…

TNR Stars Kiến Tường – Khu đô thị thương mại đa phương đầu tiên tại Long An

Nắm bắt được những tiềm năng đổi mới và tập trung phát triển của thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An cũng như những chính sách đề ra thu hút vốn đầu tư của địa phương, TNR Holdings Vietnam đã chọn vị trí trung tâm của thị xã Kiến Tường để kiến tạo nên khu đô thị thương mại kiểu mẫu TNR Stars Kiến Tường.

Được quy hoạch hạ tầng giao thông nội khu, kết nối đồng bộ, mảng xanh công viên được xây dựng sáng tạo dựa vào hình ảnh của những đóa hoa súng mùa nước nổi thì TNR Stars Kiến Tường chính là miền đất hứa cho quý nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án TNR Stars Kiến Tường với sự kết hợp hài hòa giữa những tư duy hiện đại và những nét văn hóa truyền thống của địa phương

Với tổng diện tích 11,9ha và được quy hoạch thành 441 sản phẩm, trong đó bao gồm 197 nhà phố thương mại và 244 nhà phố liên kế. Hệ thống tiện ích nội khu đa dạng phục vụ hoàn hảo cho ba thế hệ cùng chung sống như: Khu vườn nướng BBQ, Công viên trung tâm, khu vui chơi thiếu nhi, công viên thể dục thể thao đa chức năng, chòi đọc sách, lối tản bộ…

Dự án còn có một bến xe liên tỉnh, một trung tâm thương mại thủy sản và một bến thuyền giao thương. Tất cả sẽ kết hợp thật hài hòa để kiến tạo một cuộc sống an cư ấm áp và đầu tư lý tưởng./.

TNR Holdings Vietnam (thành viên tập đoàn TNG với 25 năm xây dựng và phát triển) cùng đối tác tư vấn chiến lược lan tỏa rộng rãi hơn những giá trị sống mới tốt đẹp đến quý khách hàng, quý nhà đầu tư.

Đối tác Đất Xanh Plus: 091 198 5252

An Thuận

Chia sẻ bài viết