Tiếng Việt | English

04/03/2019 - 15:02

Thông tin mới về sự cố nổ bình gas mini khiến học sinh nhập viện

Hiện sức khỏe của nam sinh bị thương trong vụ nổ bình gas mini đã ổn định. Tuy nhiên, học sinh này vẫn tiếp tục nằm viện theo dõi thêm.

Sáng nay (04/3), bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ ở quận Gò Vấp, TPHCM cho biết sức khỏe của nam sinh bị thương trong vụ nổ bình gas mini đã ổn định. Tuy nhiên, phụ huynh và nhà trường vẫn tiếp tục cho em nằm viện theo dõi thêm.

Tại cuộc họp giao ban và sinh hoạt dưới cờ sáng nay 04/3 với giáo viên và toàn thể học sinh, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ đã thông tin cụ thể vụ việc khiến nam sinh Lê Đào Xuân Hùng, học sinh lớp 12A20 bị phỏng và trầy xước do nổ bình gas mini khi tham gia thi nấu ăn cuối tuần qua.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ
Không chỉ nêu ra vụ việc, lãnh đạo nhà trường còn khuyến cáo toàn thể học sinh tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động ngoại khóa, vui chơi, không lặp lại sự cố đáng tiếc như vừa qua. Trước đó, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ đã tổ chức họp hội đồng sư phạm và cán bộ đoàn để rút kinh nghiệm và phân công nhiệm vụ xử lý vụ việc, chăm sóc, động viên và theo dõi sức khỏe của học sinh.

“Các em không biết và không lường trước được sự việc. Sáng nay, khi họp giao ban tôi đã dặn dò giáo viên chủ nhiệm các lớp phải nhắc nhở học sinh không được chủ quan. Hiện sứ khỏe của em học sinh trong vụ nổ bình gas mini đã ổn định. Tuy nhiên, phụ huynh và nhà trường vẫn tiếp tục cho em nằm viện theo dõi thêm”- bà Phạm Thị Thu Hồng cho biết.

Cùng với việc rút kinh nghiệm về khâu tổ chức hoạt động ngoại khóa, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên nam sinh đang nằm viện theo dõi sức khỏe. Đại diện nhà trường cho biết hiện sức khỏe của em Hùng đã ổn định. Em đã có thể giao tiếp vui vẻ với thầy cô, bạn bè và đã có lời xin lỗi đến nhà trường vì cố ý vi phạm nội quy.

Được biết, vào ngày 02/3, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng ngày 08/3. Nhà trường cho biết đã yêu cầu học sinh phải sơ chế thức ăn tại nhà, chỉ đem lên bày biện, trang trí, tuyệt đối không sử dụng bếp gas mini, bếp cồn để đảm bảo an toàn. Thế nhưng một tốp học sinh vẫn lén mang bếp gas mini vào chế biến món ăn dẫn đến sự cố nổ bình gas, khiến nam sinh Lê Đào Xuân Hùng bị phỏng và trầy xước phải nhập viện./.

Mỹ Dung/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích