Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 09:10

Thủ Thừa: Đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện thể dục - thể thao của người dân

Thời gian qua, không chỉ chăm lo về đời sống vật chất, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An còn tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, các thiết chế văn hóa, thể thao, từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Năm 2022, huyện Thủ Thừa đưa vào hoạt động 2 công trình: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện (thị trấn Thủ Thừa) và Trung tâm Văn hóa, Thể thao khu vực phía Bắc (xã Mỹ Lạc). Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa, Thể thao khu vực phía Bắc là 1 trong 4 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thủ Thừa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, công trình có diện tích 10.200m2, gồm các hạng mục: Nhà thể thao đa năng, hồ bơi, sân bóng đá,... với tổng kinh phí 7,7 tỉ đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho các xã phía Bắc của huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (TDTT), vui chơi, giải trí của người dân.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao khu vực phía Bắc (xã Mỹ Lạc) tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã phía Bắc tập luyện, vui chơi

“Trước đây, khi muốn chơi thể thao, em phải đi rất xa để đến thị trấn. Bây giờ, em có thể tập bơi, chơi đá bóng, đánh cầu lông tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao khu vực phía Bắc. Chơi thể thao giúp em thư giãn sau những ngày học tập và nâng cao sức khỏe” - Lê Minh Khôi - học sinh Trường THPT Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, chia sẻ.

Đến nay, huyện Thủ Thừa có 36.783 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt trên 37% dân số; có 8.416 hộ gia đình thể thao, đạt 30,96% số hộ. Thời gian qua, huyện xây dựng và phát triển được 5 hội TDTT quần chúng và 68 câu lạc bộ TDTT với trên 2.000 thành viên hoạt động, tập luyện khá sôi nổi. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư nhiều dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời tại các trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng các xã, các khu dân cư và các trục đường chính của huyện, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện của người dân.

Ông Ngô Thanh Sơn (thị trấn Thủ Thừa) chia sẻ: “Thời gian qua, phong trào TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển với nhiều loại hình như bóng đá, bi sắt, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, quần vợt,... tạo điều kiện cho người đam mê có nơi để tập luyện, giao lưu, tạo phong trào sôi nổi, đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Phong trào tập luyện thể dục - thể thao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Ngọc Hân cho biết: “Trung tâm tiếp tục phối hợp các ngành chức năng rà soát lại quy hoạch đất phục vụ hoạt động TDTT; kịp thời tham mưu UBND huyện đầu tư, trang bị dụng cụ TDTT; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất thể thao từ huyện đến xã. Đồng thời, trung tâm tăng cường đầu tư, xây dựng các sân chơi, bãi tập cho các trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng cấp xã cũng như đầu tư thêm các dụng cụ tập luyện ngoài trời”.

Có thể thấy, với sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất cùng với việc phát triển đa dạng các loại hình TDTT đã tạo sự lan tỏa và khơi dậy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội và thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trên địa bàn huyện./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết