Tiếng Việt | English

27/10/2023 - 08:47

Thủ Thừa: OCOP nâng tầm giá trị nông sản

Cuối năm 2023, anh Đỗ Cao Chí dự kiến tăng đàn lên 1.000 con dê

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang khẳng định thương hiệu nông sản trên quê hương Thủ Thừa, Long An, trong đó, nổi bật là các sản phẩm từ sữa dê Sala của Công ty (Cty) TNHH Thái Ý Phương, xã Tân Thành. Hiện tại, Cty có 2 sản phẩm sữa chua dê sấy thăng hoa Sala đạt OCOP hạng 4 sao và sữa chua dê Sala đạt OCOP hạng 3 sao.

Để thành công như hiện tại, anh Đỗ Cao Chí (Cty TNHH Thái Ý Phương) mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi. Hiện nay, anh nuôi khoảng 300 con dê, chủ yếu lấy sữa. Dê nuôi từ 10 tháng tuổi trở lên mới phối giống, sau 5 tháng bắt đầu vắt sữa và khai thác sữa liên tục 9 tháng. Mỗi con dê cái có thể vắt được 2 lít sữa/ngày.

Anh Chí đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để thực hiện quy trình khép kín từ khâu nuôi, lấy sữa, sản xuất các loại sữa dê trực tiếp tại Cty như sữa chua dê sấy thăng hoa Sala, sữa chua dê Sala và sữa dê thanh trùng Sala.

Anh Chí cho biết: “Dự kiến cuối năm nay sẽ tăng đàn dê lên khoảng 1.000 con để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện nay, tôi nghiên cứu để sắp tới đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm như sữa dê thanh trùng hương dâu, hương việt quốc, sữa chua dê có hương sầu riêng, hương mít,...”.

Song song với các sản phẩm sữa dê Sala, rượu nếp than Kỳ Hà (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) cũng được công nhận đạt chuẩn OCOP hạng 3 sao trong năm 2023.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủ Thừa - Phạm Thị Mai Hương cho biết: Hiện nay, huyện có 6 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Thời gian tới, Hội phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên để hiểu được mục đích, ý nghĩa và lợi ích khi tham gia Chương trình OCOP nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm của huyện Thủ Thừa đến các địa phương khác./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết