Tiếng Việt | English

24/05/2024 - 08:44

Tiếp tục hiến kế xây dựng quê hương

10 tác giả đoạt giải Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” năm 2023 do HĐND tỉnh tổ chức, đã được vinh danh trang trọng, trao giải vào ngày 21/5/2024. Đó là những hiến kế xuất sắc được tuyển chọn kỹ lưỡng từ 128 hiến kế đa dạng trên các lĩnh vực của 108 tác giả trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có 42 hiến kế về lĩnh vực kinh tế, 60 hiến kế về lĩnh vực văn hóa, xã hội, 20 hiến kế về lĩnh vực xây dựng chính quyền và 6 hiến kế tổng hợp.

Các tác giả được trao giải thuộc nhiều thành phần, nghề nghiệp, có nông dân, luật sư, cán bộ Đoàn, công chức, quân nhân,... đã cho thấy sự quan tâm, tích cực tham gia của đông đảo cử tri đối với cuộc vận động nhiều ý nghĩa này. Qua nội dung các hiến kế đã thể hiện nhiều ý tưởng, tâm huyết, trách nhiệm, tình cảm của người tham gia hiến kế đối với việc xây dựng, phát triển quê hương Long An. Và đó cũng chính là mong muốn, mục đích của cơ quan dân cử khi tổ chức cuộc vận động này.

Với hiến kế “Xây dựng hệ thống theo dõi, báo cáo, đánh giá kết quả xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri”, tác giả Nguyễn Thị Như Ngọc được trao giải Nhất Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” lần thứ nhất.

Lễ tổng kết, trao giải Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” được truyền hình trực tiếp, có sự tham gia của nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh, được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trong, ngoài tỉnh đưa tin, cho thấy sự trân trọng, quan tâm và thành công của cuộc vận động ngay trong lần đầu tổ chức.

Như vậy, Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” năm 2023 đã gặt hái thành công với nhiều giải thưởng. Điều quan trọng là hiện thực hóa các kế hay, các tác giả đoạt giải tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng để hoàn thiện, phát triển các ý tưởng, giải pháp để triển khai, thực hiện đạt hiệu quả trong thực tiễn, góp phần thiết thực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Sau thành công của Cuộc vận động năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chính thức phát động Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” năm 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Được, Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” năm 2024 diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh đang ra sức thi đua, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 gắn với triển khai, thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt, năm 2024 được xác định là năm “về đích sớm” thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch 5 năm 2021-2026 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; là năm tỉnh xác định chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc với tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nghĩ thật, nói thật, làm thật, có hiệu quả thật, người dân được thụ hưởng thật”.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới; thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Bí thư Tỉnh ủy đã kêu gọi cử tri, Nhân dân tích cực tham gia Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”. Đặc biệt, Ban Tổ chức Cuộc vận động mong muốn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ hơn từ cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia, nhất là đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, trí thức, nhà khoa học, Hội đồng hương Long An,...

Tỉnh xem Cuộc vận động là diễn đàn chính thống, rộng mở, sẵn sàng mọi lúc để cử tri, các tầng lớp Nhân dân và toàn thể cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên bày tỏ ý tưởng, tâm huyết, tình cảm, chung tay, góp sức, tất cả vì một quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường” trong kháng chiến, đi đầu trong công cuộc đổi mới, vì mục tiêu phát triển “giàu mạnh, văn minh và nghĩa tình” và khát vọng đưa Long An sớm “trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam vào năm 2030, và thuộc nhóm tỉnh công nghiệp phát triển hàng đầu của cả nước vào năm 2050”.

Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” năm 2024 sẽ được tổng kết, trao giải vào tháng 4/2025 nhân sự kiện đặc biệt: Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và sinh nhật Bác 19/5./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết