Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 09:35

Tình bạn tuổi học trò

Tình bạn như một thứ gia vị trong cuộc sống và tình bạn tuổi học trò lại không thể thiếu đối với những bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Ắt hẳn trong cuộc đời, ai cũng có những tình bạn tuổi học trò thật đẹp. Đó là người luôn bên cạnh, chia sẻ những buồn, vui, là “quân sư quạt mo” sẵn sàng tư vấn tình cảm cho bạn cả mấy tiếng đồng hồ mặc dù không có tí xíu kinh nghiệm thực tế nào. Và chính những tình bạn tuổi học trò vô tư, trong sáng, chân thành đó trở thành nguồn động viên để các bạn cùng phấn đấu trong học tập.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tình “tay ba”

Đó là cách Ngọc Hương (học sinh Trường THPT Nguyễn Thông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) nói về tình bạn của mình. Nhóm của Hương có 3 bạn nữ, chơi thân với nhau từ thời THCS. Đến khi vào THPT, tuy không còn học chung một lớp nhưng 3 bạn vẫn khắng khít với nhau. Tình bạn “tay ba” nghe vui vui vậy chứ cũng không ít lần giận hờn, ganh tị, nhất là khi 2 đứa “rù rì” còn đứa thứ 3 giận dỗi vì không biết nội dung cuộc trò chuyện của 2 đứa kia. Hương kể: “Có lần, mình muốn mua món quà tặng sinh nhật cậu bạn trong lớp nhưng chưa biết chọn quà gì thì gặp An trước cổng trường nên mình kéo An lại nhờ tư vấn. Mải mê nói chuyện, 2 đứa quên rằng Ngọc đang đứng đợi bên kia đường. Thế là giận nhau cả tuần. Còn lần khác, An đi du lịch, mua 3 chiếc áo giống nhau cho 3 đứa, trong lúc giặt, phơi, bạn ấy vô tình để chiếc áo của mình bị vướng vào hàng rào, rách. An chưa kịp thông báo với mình thì hôm sau mình thấy An và Ngọc mặc áo giống nhau. Cảm giác lúc đó buồn lắm, cứ như mình bỏ rơi vậy. Thế là giận nhau mấy tuần!”.

Tình bạn tuổi học trò là vậy đó, đôi khi thật ích kỷ, chỉ muốn giữ người bạn kia cho riêng mình thôi. Và chỉ cần một chút hiểu lầm cũng có thể khiến tình bạn tan vỡ. Nhưng sau cùng, chính sự chân thành sẽ gắn kết các bạn lại với nhau, bởi tuổi học trò không thể thiếu tình bạn và tình bạn chân thành sẽ làm tuổi học trò ý nghĩa hơn rất nhiều.

Những kỷ niệm khó phai

Câu hỏi “có hay không tình bạn khác giới?” vẫn được nhiều bạn trẻ đặt ra. Trả lời câu hỏi này, Tuấn Anh (học sinh Trường THPT Hùng Vương, TP.Tân An) khẳng định “có”. Tuấn Anh cho biết, mình và cô bạn Hương Ly chơi chung với nhau từ những năm THCS. Gần nhà nhau nên mỗi tối, Tuấn Anh thường sang nhà Hương Ly học bài chung. Quen nhau từ nhỏ, chia sẻ với nhau nhiều việc nên Tuấn Anh có cảm giác Hương Ly như chị gái mình. “Bằng tuổi nhau nhưng Hương Ly chững chạc lắm, thường tư vấn cho mình nhiều việc, từ cách chọn trang phục cho phù hợp, cách nói chuyện sao cho nhã nhặn. Ly “siêu” nhất là môn Toán nên thường chỉ bài giúp mình. Ban đầu, thấy mình và Ly hay đi chung, một số bạn cũng ghép đôi nhưng thật sự mình không có tình cảm khác phái với Ly và bạn ấy cũng vậy. Tụi mình chỉ là tình bạn trong sáng. Có một cô bạn như Ly thú vị lắm, vừa có thể tư vấn cho mình về tâm lý bạn gái, vừa có thể thoải mái nói chuyện với nhau về giới tính”.

Nhắc đến tình bạn tuổi học trò là nhắc đến sự chân thành. Chính sự chân thành đó đã làm tình bạn thêm bền chặt với biết bao kỷ niệm. Một đứa lên bảng trả bài, cả lớp ra dấu nhắc bài. Rồi những lần lớp trưởng “bao che” khi trong lớp có bạn vi phạm, những bữa tiệc “thịnh soạn” chỉ với bánh tráng trộn và trà sữa đã gắn kết các bạn lại với nhau. Tất cả đều đối đãi với nhau bằng sự chân thành và nhận lại sự chân thành.

Tình bạn tuổi học trò là những kỷ niệm đẹp nhất và đáng nhớ nhất. Mỗi người đều có những ký ức thật đẹp về tình bạn tuổi học trò. Bạn thân là một khái niệm chẳng xa lạ, là lúc bạn cần, mình sẽ có mặt, có khi không nói lời nào, chỉ là ngồi cạnh nhau để bạn không cảm thấy cô đơn. Tình bạn là một điều gì đó đơn giản, nhưng thật cao quý./.

Thúy Anh

Chia sẻ bài viết