Tiếng Việt | English

15/07/2018 - 19:31

Tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khánh thành Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc

Ngày 15/7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khánh thành Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong Chương trình kỷ niệm 50 Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc do Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tôn tạo, phục chế công trình văn hóa Việt lập dự án đầu tư gồm 14 hạng mục, bằng nguồn xã hội hóa với tổng mức đầu tư gần 36 tỉ đồng. 

Công trình gồm các hạng mục Đền chính với diện tích xây dựng 370m2, sân đền với 1.545 m2 lát gạch đất nung; sân Tháp với 1.000 m2 lát đá xanh… Sau hơn ba năm gấp rút thi công với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay công trình đã chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tấm lòng thành kính và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Thạch, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: Công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ; là điểm giao thoa, hòa quyện âm-dương, tỏa linh khí khắp một vùng rộng lớn, thu hút đông đảo khách du lịch tâm linh và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Vì vậy, Ban quản lý Khu di tích và các đơn vị liên quan có trách nhiệm chăm sóc, thờ phụng, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, tôn tạo để phát huy cao nhất giá trị truyền thống, tâm linh, giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, đáp ứng tâm nguyện của cán bộ, nhân dân, cũng như các tổ chức, cá nhân đã phát tâm công đức xây dựng công trình./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết