Tiếng Việt | English

20/06/2024 - 11:48

Toàn tỉnh có 294 mã số vùng trồng được cấp  

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh Long An, đến nay toàn tỉnh có 294 lượt mã số vùng trồng với tổng diện tích gần 14.122ha xuất khẩu sang các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Châu Âu, Nga, Anh và Trung Quốc. Các nông sản được cấp mã số vùng trồng chủ yếu là thanh long, chanh, dưa hấu, sầu riêng,...

Toàn tỉnh có 229 vùng trồng thanh long được cấp mã số

Cụ thể, thanh long 229 mã số, chanh 41 mã số, dưa hấu 13 mã số, sầu riêng 5 mã số, xoài 2 mã số, chuối 2 mã số, khoai lang 1 mã số, mít 1 mã số. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 11 lượt mã số vùng trồng đã hoàn chỉnh hồ sơ gửi Cục Bảo vệ thực vật nhưng chưa được cấp mã số đối với các sản phẩm: Chanh, sầu riêng, khoai lang; 1 lượt mã số sầu riêng đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc kiểm tra trực tuyến, có báo cáo khắc phục và đang chờ kết quả.

Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 161 mã số cơ sở đóng gói đang hoạt động, trong đó: Thanh long 105 mã số; chanh 31 mã số; chuối 1 mã số; mít, sầu riêng, xoài 21 mã số và khoai lang 3 mã số.

Theo Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh - Nguyễn Văn Cường, việc xây dựng và cấp mã số vùng trồng mang lại nhiều ích lợi thiết thực cho nông dân như chuẩn hóa quá trình chăm sóc, quản lý cây trồng, vật nuôi, diện tích trồng cũng như việc đưa ra quy trình chuẩn trong chăm sóc; cảnh báo tình hình dịch bệnh, lên kế hoạch chăm sóc, danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng và ước lượng năng suất;…

Mã số vùng trồng được cấp là mã số định danh cho một vùng trồng trọt để theo dõi tình hình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc cây trồng. Đây được xem là “tấm vé thông hành” của nông sản; đồng thời, cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết